Hủy
Kinh Doanh

Miễn, giảm, giãn 20.000 tỷ đồng thuế cho doanh nghiệp

Chủ Nhật | 14/10/2012 20:37

Bộ Tài chính đang rà soát lại tất cả các loại thuế, phí theo nguyên tắc giảm dần tỷ lệ động viên, đảm bảo tăng tiêu dùng và đầu tư sản xuất.
 

Trong chương trình "Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời" tối ngày 14/10, trả lời câu hỏi về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ nhận định, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng doanh nghiệp đã phần nào phục hồi sản xuất kinh doanh.

Theo Bộ trưởng, ngành Tài chính cùng với các bộ ngành khác vẫn tiếp tục theo dõi sát sao sức khỏe của doanh nghiệp để tham mưu cho Chính phủ quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo Quốc hội để quyết định những giải pháp đồng bộ, trong đó, có giải pháp về tài chính, thuế, phí cho các doanh nghiệp.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết, tính đến hết tháng 9, Bộ Tài chính đã miễn, giảm, giãn thuế tổng cộng gần 20.000 tỷ đồng cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan cũng đã tổ chức các tuần lễ lắng nghe doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giảm bớt chi phí tuân thủ pháp luật về thuế, đẩy mạnh cải cách hành chính thuế…

Trong chiến lược cải cách thuế, Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đang rà soát lại tất cả các loại thuế và phí theo nguyên tắc giảm dần tỷ lệ động viên để đảm bảo tăng tiêu dùng và tăng đầu tư cho sản xuất.

Về tỷ lệ động viên thuế, phí, lệ phí, trong buổi họp báo giao ban Bộ Tài chính diễn ra ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, cụ thể nếu loại trừ thu từ dầu thô và tiền sử dụng đất, việc huy động các khoản thuế, phí, lệ phí so với GDP của nước ta khoảng 12- 14%, so với các nước thì Việt Nam nằm trong số có tỷ lệ trung bình thấp.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới