Hủy
Kinh Doanh

Morgan Stanley: M&A ngành dầu khí sẽ hồi phục trong quý II

Thứ Hai | 11/05/2015 19:14

Các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực dầu khí dự đoán tăng mạnh khi giá dầu hồi phục, Morgan Stanley cho biết hôm 11/5.
 

Việc tập đoàn dầu khí của Hoàng gia Hà Lan Shell (Royal Dutch Shell) mua lại tập đoàn sản xuất dầu khí BG (BG Group) của Anh với giá 70 tỷ USD hồi tháng trước đã cho thấy những chuyển biến tích cực trong lĩnh vực dầu khi sau khi hoạt động M&A giảm mạnh trong quý I/2015 xuống mức thấp nhất 20 năm qua khi chỉ có 30 thương vụ hoàn tất với tổng giá trị 4 tỷ USD, chủ yếu ở Bắc Mỹ.

Trong khi đó, từ đầu quý II đến nay, đã có 38 thương vụ M&A hoàn tất với tổng giá trị lên đến 93 tỷ USD, theo Morgan Stanley.

Giá dầu đã hồi phục 40% kể từ khi chạm mức thấp nhất 6 năm hồi tháng 1 vừa qua và việc các nhà sản xuất dầu mỏ tiến hành nhiều biện pháp cắt giảm chi phí được coi là động lực chính thúc đẩy các thương vụ M&A.

Theo Morgan Stanley, ngành dầu khí hiện đang có đà tăng đáng kể phía sau chi phí và chi phí vốn đầu tư cũng như các chương trình tiết kiệm. Với việc giá dầu hồi phục và chi phí giảm, dự đoán luồng vốn đổ vào các hãng thăm dò và khai thác (E&P) dầu khí sẽ hồi phục và thúc đẩy các hoạt động M&A, Morgan Stanley cho biết.

Nguồn NCĐT/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới