Hủy
Kinh Doanh

Một công ty thực phẩm Việt sắp bị thâu tóm với giá chục triệu USD

Thứ Sáu | 09/01/2015 14:50

Tập đoàn AISA của Indonesia đang có ý định hợp tác ở Việt Nam và Malaysia, trong số đó có một công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.
 

Công ty thực phẩm Indonesia PT Tiga Pilar Sejahtera Food (AISA) đang có kế hoạch đầu tư khoảng 80 triệu USD chia đều cho Việt Nam và Malaysia để mở rộng kinh doanh tại đây trong năm nay.

Jakarta Post dẫn lời Giám đốc tài chính của AISA, Sjambiri Lioe, hôm qua 8/1 cho hay: “Chúng tôi muốn nắm khoảng 90 – 100% cổ phần trong một công ty thực phẩm của Việt Nam cũng như của Malaysia”.

Ông này cho biết thêm, quá trình đàm phán với đối tác Việt Nam sẽ hoàn tất trong thời gian ngắn nữa trong khi quá trình đàm phán với phía Malaysia đang ở giai đoạn đầu.

Ông Sjambiri từ chối tiết lộ cụ thể tên 2 đối tác và chỉ cho biết một trong 2 công ty có ý định thâu tóm là công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.

“Nếu việc thâu tóm diễn ra đúng như kế hoạch thì chúng tôi sẽ bán sản phẩm của các công ty đối tác này ở thị trường Indonesia song song với việc duy trì thị phần ở nước sở tại”, ông Sjambiri nói.

Ngoài 2 thương vụ nói trên, ông Sjambiri cho biết AISA đang đàm phán với 2 công ty sản xuất nước giải khát nước ngoài để cung cấp sản phẩm của 2 đối tác đó tại thị trường Indonesia.

3 lĩnh vực kinh doanh chính của AISA là thực phẩm, gạo và khai thác đồn điền.

Nguồn DVO/Jakarta Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới