Hủy
Kinh Doanh

Mỹ đang giữ liên lạc chặt chẽ với Việt Nam về vụ giàn khoan Trung Quốc

Thứ Sáu | 16/05/2014 09:11

Mỹ đang giữ liên lạc chặt chẽ với Việt Nam về cách đối phó sao cho hiệu quả nhất sau khi Trung Quốc kéo giàn khoan vào vùng biển Việt Nam.
 

Đây là thông tin từ một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết hôm 15.5 được Reuters dẫn lại.

Quan chức này còn cho biết thêm rằng hành động gây hấn của Trung Quốc đối với các quốc gia láng giềng tại biển Đông đang làm căng thẳng quan hệ Mỹ-Trung.

Ngoài ra, hành động này cũng đang làm dấy lên thắc mắc liệu chính quyền Tổng thống Barack Obama có thể hợp tác với nước này trong các vấn đề song phương ở châu Á hay không, Reuters dẫn lời vị quan chức Mỹ nói, nhưng không nêu danh tính của ông này.

Nhân lúc ông Phòng Phong Huy, Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc đến thăm Mỹ hôm 13.5, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden cùng các quan chức quốc phòng cấp cao khác được cho là đã nói với ông Phòng rằng hành động của Bắc Kinh trong các tranh chấp biển đảo là “nguy hiểm và mang tính khiêu khích” cần phải ngưng lại.

Được biết, theo thông tin từ Cục Kiểm ngư Việt Nam, trong ngày 15.5, số lượng tàu của Trung Quốc đã tăng lên 99 chiếc để ngăn chặn hoạt động của các tàu chấp pháp Việt Nam tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 đang hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Trong đó, có 4 tàu chiến, 38 tàu hải cảnh, hải giám, 19 tàu phục vụ, 8 tàu kéo, 30 tàu cá vỏ sắt cùng các máy bay tuần thám.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới