Hủy
Kinh Doanh

Mỹ định điều tra sản phẩm tủ nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc

Thứ Tư | 03/05/2017 14:18

Năm 2016, nước Mỹ đã nhập khẩu một lượng tủ dụng cụ từ Việt Nam có trị giá 77 triệu USD.
 

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết vào hôm thứ Ba (2/5) rằng họ có kế hoạch mở các cuộc điều tra về bán phá giá và trợ cấp xuất khẩu với các tủ dụng cụ từ Trung Quốc và Việt Nam.

Quyết định này được đưa ra theo đơn thỉnh cầu của Công ty Waterloo Industries, vốn là một chi nhánh của Fortune Brands & Home Security, một hãng sản xuất thiết bị nội thất của Mỹ.

Năm 2016, kim ngạch nhập khẩu tủ dụng cụ từ Trung Quốc và Việt Nam lần lượt đạt 990 triệu USD và 77 triệu USD, theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) sẽ đưa ra quyết định vào ngày 26/5 về việc các mặt hàng tủ nhập khẩu có gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại cho các nhà sản xuất Mỹ hay không, và nếu có thì các cuộc điều tra sẽ tiếp tục.

Cơ quan này cho biết họ sẽ đưa ra quyết định chống bán phá giá sơ bộ vào tháng 7 và đưa ra quyết định áp thuế chống trợ cấp lần đầu, hoặc các bằng chứng trợ cấp vào tháng 9.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, mức thuế chống bán phá giá dự kiến đối với các sản phẩm từ Trung Quốc là 159,99%, và với Việt Nam là từ 21,85%.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết định nghĩa của họ: Tủ đựng dụng cụ thường có thân bằng cacbon, hợp kim, và/hoặc bằng thép không gỉ và có thể bao gồm ngăn kéo, đồ trang trí hoặc các bộ phận khác làm từ kim loại hoặc phi kim loại khác.

Quỳnh Như

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới