Hủy
Kinh Doanh

Mỹ sẽ đánh thuế 256% lên thép nhập khẩu từ Trung Quốc?

Thứ Tư | 23/12/2015 15:56

Trong năm nay, giá thép cuộn cán mỏng tại Mỹ đã giảm gần 40%, khiến cho ngành sản xuất thép tại Mỹ giảm đến 38% công suất.
 

Trong một báo cáo ngày 22-12, Bộ Thương mại Mỹ đang xem xét việc áp thuế chống bán phá giá lên tới 256%  đối với thép không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc, vốn được cho là đang bán phá giá tại Mỹ. 

Hiện tại, phía Trung Quốc vẫn chưa có bình luận nào liên quan đến dự định đánh thuế này của Mỹ.

Ngoài ra, thép nhập khẩu từ Ấn Độ, Hàn Quốc và Ý cũng sẽ bị đánh thuế nhưng với tỷ lệ thấp hơn rất nhiều: 3-3,5% đối với thép Hàn và Ấn, 6,6-6,9% đối với thép Ý. 

"Chúng tôi lo ngại rằng các công ty nước ngoài có thể đang bán phá giá với mức độ còn cao hơn kết quả điều tra của chính phủ", ông Tim Brightbill, cố vấn luật cho công ty sản xuất thép Nucor của Mỹ cho biết.

Vào hồi tháng 6, các nhà sản xuất thép của Mỹ bao gồm: Nucor, U.S. Steel Corp. và Steel Dynamics Inc. đã gửi kiến nghị lên chính phủ, với cáo buộc là các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc và Đài Loan đang được bán phá giá, gây tổn hại nghiêm trọng cho các công ty này. Sau đó đến tháng 11, chính phủ Mỹ đánh giá các nước trên ngoại trừ Đài Loan đã trợ cấp cho sản phẩm thép của mình rất nhiều, có trường hợp lên tới 236% mức giá. Bộ Thương mại Mỹ cũng ước tính, giá trị thép chống gỉ được nhập từ các nước kể trên đã đạt 2,16 tỷ USD.

Trong năm nay, giá thép cuộn cán mỏng tại Mỹ đã giảm gần 40%. Điều này khiến cho ngành sản xuất thép tại Mỹ giảm đến 38% công suất, và lượng thép nhập khẩu trong năm 2014 cũng tăng tương ứng 38%. Tính tới tháng 10/2015, tổng lượng thép nhập khẩu vào Mỹ tăng thêm 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đinh Hạnh

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới