Hủy
Kinh Doanh

Nắm thế mạnh di động sẽ chiến thắng trên thương trường

Thứ Ba | 20/09/2016 13:50

Đây là lý do mà điện thoại di động đang được ngành marketing tận dụng để tiếp cận đến người tiêu dùng mục tiêu của mình!
 

Điện thoại di động đã thay đổi lối sống của con người. Smartphone thường là thứ cuối cùng chúng ta xem trước khi ngủ và đầu tiên khi thức dậy. Cách thức tiếp xúc thông tin của chúng ta cũng đã thay đổi từ màn hình 51 inch của tivi sang màn hình chỉ 5,5 inch trên điện thoại – gần với gương mặt chúng ta trong tầm 2 inch. Bên cạnh đó, điện thoại di động còn giúp chúng ta kết nối với thế giới xung quanh 24/7 bất kể nơi đâu và bất kể lúc nào. Smartphone đang ngày càng trở nên “quyền lực” hơn những chiếc máy tính vì tuy chỉ nhỏ gọn trong lòng bàn tay nhưng mang lại những quyền năng không thua kém gì các cỗ máy không lồ.

Và đó là lý do mà điện thoại di động đang được ngành marketing tận dụng để tiếp cận đến người tiêu dùng mục tiêu của mình!

Mục đích của bất cứ doanh nghiệp nào cũng là  khách hàng, tăng lợi nhuận và nâng cao giá trị doanh nghiệp.  Càng ngày điều ấy càng trở nên rõ ràng hơn đối với doanh nghiệp bất kể quy mô và lĩnh vực kinh doanh. Ngày nay, họ sẽ chiến thắng trong kinh doanh khi nắm được mảng di động. Với sự chuyển đổi mang tính kiến tạo trong cách thức tiếp cận thông tin của người tiêu dùng, đã đem đến cơ hội duy nhất cho tiếp thị di động để mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng của họ. Cách thức đo lường thành công của nhãn hàng giờ đây buộc phải bao gồm một chiến lược di động hấp dẫn, hiệu quả ngay từ trong cốt lõi. Điện thoại di động đang ngày càng trở nên phổ biến, chính vì thế sẽ rất bất lợi nếu như thương hiệu nào không đầu tư vào lĩnh vực này. Ngay cả những thứ đơn giản như việc tối ưu hoá một website công ty trên thiết bị di động cũng có thể đem đến tác động lớn.

Thế nhưng, nếu bạn không hiểu được các khía cạnh khác nhau của Mobile Marketing thì bạn có thể bị cám dỗ bằng việc bỏ qua nó hoặc làm theo tất cả những gì mà mọi người xung quanh đang làm. Giờ đây, đã không còn là thời kì của "Mobile-first" nữa mà thay vào đó là "Mobile Right". Với khả năng có thể tiếp cận vào thế giới thực của các phân khúc khách hàng mục tiêu và khả năng tiếp cận người dùng vào đúng thời gian và địa điểm được phân phối bằng một kênh đơn giản nhưng đầy quyền lực, đó chính là điện thoại di động.

Theo một cuộc khảo sát thị trường được tiến hành bởi comScore và Millennial Media, hơn một nửa (52%) số người sử dụng điện thoại để tìm kiếm sản phẩm khi họ cần. 48% người được khảo sát nói rằng họ dùng điện thoại để tìm hiểu sâu hơn về một sản phẩm và ngạc nhiên hơn khi 38% người quyết định mua hàng trên thiết bị điện thoại di động. Khách hàng sử dụng điện thoại di động như một công cụ để tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm và hiểu sâu hơn về thương hiệu để hoàn thành quá trình mua hàng. Chính vì vậy, đây là một cơ hội lớn cho thương hiệu trong việc tận dụng các kết nối trên điện thoại di động.

Mobile Marketing ngày nay cần đa dạng, hấp dẫn và cá nhân hoá để tạo cho khách hàng cảm giác như mình là một phần trong đó. Đã có rất nhiều cuộc đổi mới về công nghệ diễn ra trong cuộc sống của chúng ta trong suốt vài năm gần đây như: VR, AE, hình ảnh và video 360o, QR Codes, livestreaming và nhiều hơn nữa. Tất cả những điều trên đều thú vị hơn tin nhắn SMS thông thường, Push Notification và App Advertising mà các Marketer đang sử dụng trong các Mix của họ.

Hành vi của người sử dụng điện thoại di động đang thay đổi tiên tục, công nghệ cũng đang được cập nhật thường xuyên. Do đó, vấn đề bảo mật và sự an toàn thương hiệu đang là tâm điểm. So với nhiều nước khác trong khu vực, người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng cởi mở hơn trong việc áp dụng công nghệ mới. Đó là lý do họ được ưu tiên hơn trong các cuộc thử nghiệm và sử dụng những xu hướng mới trên điện thoại di động.

Đây là hiện tượng mà các nhà Marketer phải đối mặt hằng ngày và cách duy nhất để khắc phục là sự hiểu biết sâu sắc về các số liệu Mobile Marketing bao gồm: Programatic, Mobile Video, Multi Screening, Data Analytics, Location Targeting và các vấn đề khác. Các nhà Marketer cần phân bổ thời gian và nguồn lực để hiểu và áp dụng đúng các kênh trong Marketing Mix để tiếp cận đến những phân khúc mục tiêu luôn thay đổi. Và nhiều yếu tố tiềm ẩn khác sẽ được khám phá tại MMA Forum Vietnam được tổ chức vào ngày 21 tháng 10 năm 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh (http://mmaglobal.com/vietnam/en/events/mma-vietnam-forum)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới