Hủy
Kinh Doanh

NamABank “chăm chỉ” mở thêm chi nhánh

Thứ Sáu | 11/12/2015 11:56

Bà Lương Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Nam A Bank cho biết trong năm sau ngân hàng vẫn tiếp tục kế hoạch mở rộng chi nhánh của mình.
 

Ngày 09/12/2015, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) mở mới 5 chi nhánh và 4 phòng giao dịch tại các tỉnh thành: Kiên Giang, Đắk Lắk, Cần Thơ, Phú Thọ, Tây Ninh. Trước đó gần 1 tháng, Nam A Bank cũng đã được chấp thuận kế hoạch mở thêm 4 phòng giao dịch tại TP Đà Nẵng và Bình Dương. Như vậy, trong vòng 12 tháng tới, Nam A Bank có thể mở rộng mạng lưới thêm 9 điểm giao dịch theo quy định của NHNN đặt ra.

Chưa hết, trao đổi với NCĐT, bà Lương Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Nam A Bank cho biết trong năm sau ngân hàng vẫn tiếp tục kế hoạch mở rộng chi nhánh của mình.

NamABank là một trong những ngân hàng đầu tiên được cấp giấy phép mở chi nhánh mới từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh việc mở rộng chi nhánh của các ngân hàng bị hạn chế. Cụ thể, NHNN hạn chế việc mở rộng chi nhánh nếu các ngân hàng không thỏa một số tiêu chí như đưa tỷ lệ nợ xấu về dưới mức 3% trước ngày 1/10/2015 và đạt các tiêu chí an toàn về vốn. Trường hợp Nam A Bank cho thấy NHNN không hề siết chặt quá mức việc cấp phép mở rộng chi nhánh ngân hàng.

Có thể nói Nam A Bank liên tục mở chi nhánh trong vòng 2 năm qua, không chỉ tập trung ở các Thành phố lớn mà còn mở rộng ra các tỉnh thành xung quanh. Hồi tháng 8 năm ngoái, NHNN đã chấp thuận đề nghị mở thêm chi nhánh của Nam A Bank, bao gồm các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Bến Tre và Đồng Nai.

Mặc dù xu hướng ngân hàng điện tử đang nở rộ, các ngân hàng vẫn muốn phát triển mạng lưới bán lẻ truyền thống, bởi đây là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy hoạt động bán lẻ của ngân hàng. Việc mở rộng mạng lưới tại các tỉnh thành xung quanh như hiện nay cũng nằm trong kế hoạch thúc đẩy hoạt động ngân hàng bán lẻ của Nam A Bank.

Nam A Bank hiện là một trong những ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đề án Tự tái cơ cấu. Năm 2015 cũng là năm cuối cùng trong Đề án Tái cấu trúc các ngân hàng trong hệ thống. Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm cho thấy lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này đạt 188 tỉ đồng, tăng hơn 96% so với cùng kì năm trước và đã hoàn thành được 52% kế hoạch năm. Tỉ lệ tăng trưởng tín dụng cũng đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận điều chỉnh tăng lên mức 25%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới