Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng bi quan nhất đã lạc quan hơn về giá vàng

Thứ Năm | 12/05/2016 09:47

Goldman Sachs, một trong những ngân hàng bi quan nhất về giá vàng, đã tỏ ra lạc quan hơn dù chỉ đôi chút.
 

Hồi tháng 3 vừa qua, Goldman cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống 1.000 USD/ounce trong 12 tháng tới, bất chấp đà tăng ấn tượng 16% của kim loại quý này trong quý I, lên trên mốc 1.200 USD/ounce.

Goldman cho rằng giá vàng tăng chủ yếu do những mối nguy địa chính trị trong ngắn hạn và niềm tin thái quá rằng kinh tế Mỹ đang suy yếu.

Tuy nhiên, giờ đây, "người bi quan nhất" này đã nâng dự báo giá vàng lên gần bằng mức ước tính của hầu hết các nhà phân tích, giá vàng sẽ đạt 1.150 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Giá vàng giao ngay tại London trong phiên giao dịch 11/5 tăng 1% lên 1.277,8 USD/ounce, đồng nghĩa rằng Goldman dự đoán giá vàng giảm 10% trong vòng một năm tới.

Sự thay đổi về dự đoán giá vàng của Goldman diễn ra trong bối cảnh đồn đoán rằng Fed sẽ nâng lãi suất với tốc độ chậm hơn so với dự kiến của thị trường.

Hồi đầu tháng này, Goldman đã hạ dự báo về việc Fed nâng lãi suất trong 12 tháng tới từ 100 điểm cơ bản xuống 50 điểm cơ bản.

Hiện các ngân hàng và giới phân tích đang có nhiều dự đoán khác nhau về giá vàng. Theo đó, Societe General dự đoán giá vàng năm nay đạt 1.150 USD/ounce trong khi Commerzbank cho rằng giá đạt 1.250 USD/ounce vào cuối năm nay và Capital Economics nhận định cuối năm nay giá vàng sẽ lên 1.350 USD/ounce.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới