Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng rầm rộ khuyến mãi thu hút huy động

Thứ Bảy | 14/04/2012 07:39

Hiện nay vẫn có tình trạng người dân và một số doanh nghiệp đang gửi tiền với lãi suất huy động cao hơn quy định, khoảng 13%-14%/năm.
 

Khuyến mãi huy động, giảm lãi cho vay

Vừa qua, các ngân hàng như Techcombank, BIDV, Eximbank, Vietcombank... đã đưa ra các chương trình khuyến mãi dành cho người gửi tiền như tặng quà, quay số trúng thưởng  ô tô, nhà chung cư...

Song song với chương trình khuyến mãi thu hút huy động, các ngân hàng cũng đưa ra các gói giảm lãi suất cho vay như TienPhong Bank áp mức lãi suất thấp nhất 14%/năm với khoản vay phục vụ phát triển công nghệ.

ABBank cũng vừa đưa ra gói tín dụng 2.000 tỉ đồng dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu với lãi suất ưu đãi giảm 2%/năm so với lãi suất cho vay thông thường.

Lãi suất cho vay của BIDV giảm mạnh nhất đối với cho vay ngắn hạn thông thường với mức lãi suất áp dụng từ 14,5%/năm (giảm 2,5%/năm); cho vay trung dài hạn thông thường với mức lãi suất từ 16,0%/năm (giảm 1,5%/năm); cho vay bất động sản áp dụng như cho vay thông thường.

Khó phát hiện huy động vượt trần

Theo ông Đặng Quốc Tiến, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB), cho rằng hiện nay vẫn có tình trạng người dân và một số doanh nghiệp đang gửi tiền với lãi suất huy động cao hơn quy định, khoảng 13%-14% hoặc hơn nữa. Điều đáng nói là trong số các ngân hàng huy động lãi vượt trần, không chỉ có các ngân hàng yếu thanh khoản mà cả ngân hàng đang dư vốn.

“Có thể là do yếu tố tâm lý lo sợ người dân sẽ rút tiền ra khỏi hệ thống của một số ngân hàng. Ngay cả khi thanh khoản đã tốt nhưng tâm lý ấy vẫn chưa được giải tỏa. Hoặc cũng có thể niềm tin vào chính sách chống lạm phát hiện nay chưa thực sự ổn định” - ông Tiến nói.

Một chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng cũng cho biết nhiều ngân hàng có tâm lý sợ mất khách hàng ruột nên buộc phải vượt trần theo.

Nguồn Phapluat TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới