Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng Xây dựng Việt Nam muốn nâng vốn điều lệ lên 7.500 tỷ đồng

Thứ Sáu | 24/05/2013 19:36

Lãnh đạo ngân hàng từ chối tiết lộ việc nhóm cổ đông mới sắp tới sẽ rót vốn như thế nào, các cổ đông mới chiếm tỷ lệ bao nhiều phần trăm.
 

Tại buổi họp báo đầu tiên của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam sau khi đổi tên từ Ngân hàng TMCP Đại tín (Trustbank), ông Đỗ Hoàng Linh, Phó TGĐ Ngân hàng Xây dựng Việt Nam đã tiết lộ thông tin sẽ tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 7.500 tỷ đồng.

Tính đến 31/12/2012, Trustbank có vốn điều lệ là 3000 tỷ, tổng tài sản trên 20.000 tỷ và 1.400 nhân viên. Hiện nay, tổng số điểm giao dịch của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam là 112 điểm, ttrong năm 2013 có kế hoạch tăng thêm 3 điểm mới, vốn điều lệ dự kiến 7.500 tỷ và tổng tài sản tăng lên 42.000 tỷ.

Khi được hỏi về tỷ trọng cho vay bất động sản, đại diện của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam không tiết lộ thông tin chi tiết mà cho biết, ngân hàng luôn tuân thủ các quy định của ngân hàng Nhà nước và đảm bảo được tỷ trọng quy định là các năm trước không quá 22% và năm 2012 là không vượt 16%.

Cũng trong buổi họp báo, Ban lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng Việt Nam khẳng định, đây chỉ là sự kiện đổi tên ngân hàng từ Trustbank thành Ngân hàng Xây dựng Việt Nam chứ không phải là việc thành lập mới. Việc đổi tên này đã được NHNN thông qua.

Theo ông Phan Thành Mai, thường trực Thành viên HĐQT, TGĐ Ngân hàng Xây dựng Việt Nam, chiến lược phát triển của ngân hàng xây dựng Việt Nam là tập trung cho vay trong lĩnh vực hạ tầng, xây dựng,bất động sản,…và cũng như các ngân hàng ở Việt Nam, ngân hàng xây dựng Việt Nam vẫn là ngân hàng đa năng.

"Chúng tôi nhắm đến nhóm khách hàng xây dựng, bởi lẽ hiện nay ngành xây dựng đang khó khăn, tồn kho nhiều và cũng là ngành mà Chính phủ đang tập trung tháo gỡ khó khăn. Do đó, việc kết hợp một ngân hàng TMCP vào chuỗi chủ trương của Chính phủ là hoàn toàn có thể." Ông Mai nói.

Khi phóng viên báo chí hỏi vấn đề liên quan đến tái cấu tái cấu trúc Trustbank, liên quan đến dư nợ cho vay bất động sản hiện nay của Ngân hàng xây dựng Việt Nam, hay việc tăng vốn lên 7.500 tỷ thì nhóm cổ đông mới sắp tới sẽ rót vốn như thế nào, các cổ đông mới chiếm tỷ lệ bao nhiều phần trăm,...thì đại diện của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam đều từ chối bình luận.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới