Hủy
Kinh Doanh

Ngày 18/1: Giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh

Cẩm Tú Thứ Tư | 18/01/2023 12:34

Ảnh: T.L

Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/1, giá vàng SJC trong nước tăng đến 300.000 đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới bắt đầu đi xuống.
 

Sau gần một tuần liên tục tăng, giá vàng thế giới sáng ngày 18/1 giảm nhẹ, quay về mốc 1.910 USD/ounce bởi khá nhiều giao dịch chốt lời đã diễn ra thành công trên thị trường.

Kết quả khảo sát 100 nhà quản lý quỹ tài sản châu Âu và Anh mới đây của quỹ này cho thấy 89% số người được hỏi cho biết họ có ý định tăng mức độ tiếp xúc với vàng vào năm 2023. Theo khảo sát, các nhà quản lý quỹ đầu tư coi nhu cầu vàng của Ngân hàng Trung ương là một yếu tố tăng giá chính cho kim loại quý. Cuộc khảo sát cho thấy 83% các nhà quản lý kỳ vọng các Ngân hàng Trung ương sẽ tiếp tục mua vàng trong năm mới.

Cùng với nhu cầu của Ngân hàng Trung ương, các nhà quản lý quỹ tài sản cho biết vàng vẫn là một công cụ phòng ngừa lạm phát hấp dẫn và bảo vệ khỏi những biến động và rủi ro tiếp theo của thị trường chứng khoán.

Do có độ trễ với thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước rạng sáng 18/1 (nhằm ngày 27 Tết Âm lịch) tăng mạnh. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Cập nhật giá vàng hôm nay ở chiều trong nước. Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS
Cập nhật giá vàng hôm nay ở chiều trong nước. Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Như vậy, chỉ trong 3 ngày đầu tuần, giá vàng miếng SJC đã tăng nửa triệu đồng mỗi lượng. Riêng giá vàng nhẫn 4 số 9 có tốc độ tăng nhanh hơn, ở mức 700.000 đồng/lượng. Công ty SJC mua vào với giá 54,6 triệu đồng/lượng, bán ra 55,7 triệu đồng/lượng. 

Với giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.906,7 USD/ounce (tương đương gần 54,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 13 triệu đồng/ lượng.      


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới