Hủy
Kinh Doanh

Ngày 21/9: Giá vàng thế giới giảm nhiều, trong nước giảm nhẹ

Cẩm Tú Thứ Tư | 21/09/2022 12:41

Vàng thế giới thấp hơn khoảng 18,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước. Ảnh: T.L

Trước cuộc họp của FED, giá vàng thế giới giảm khá mạnh do có một lượng lớn bị bán tháo. Trong nước, vàng giảm 100.000 đồng/lượng.
 

Rạng sáng 21/9, vàng thế giới tiếp tục giảm giá với giá giao ngay mất 11,6 USD, còn 1.664,7 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giao dịch lần cuối ở mức 1.663 USD/ ounce, giảm 6 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Các chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các Ngân hàng Trung ương lớn khác trên thế giới đang kìm kẹp thị trường chứng khoán và tài chính, nhưng đã thúc đẩy lợi suất kho bạc Mỹ và chỉ số US Dollar Index, khiến cho vàng bị giảm sức cạnh tranh.

Hiện tượng kim loại quý bị bán tháo đã xảy ra. Quỹ đầu tư lớn thế giới SPDR bán ra 4,63 tấn vàng, chỉ còn lại 953,32 tấn. Các nhà đầu tư đã bán ra 5 tuần liên tiếp, đưa lượng vàng nắm giữ xuống mức thấp nhất trong 2 năm. Tuy nhiên các quỹ đầu cơ cạn vàng sẽ tạo điều kiện giúp giá phục hồi trở lại khi nhu cầu tăng. Các chuyên gia Ngân hàng Société Générale (Pháp) vẫn coi vàng là một tài sản cần thiết để nắm giữ trong môi trường bất ổn gia tăng hiện nay.

Trong báo cáo danh mục đầu tư đa tài sản quý IV của mình, Société Générale cho rằng việc tiếp xúc với vàng như một tài sản trú ẩn an toàn sẽ rất quan trọng khi các Ngân hàng Trung ương tiếp tục đẩy nền kinh tế toàn cầu đến gần hơn với suy thoái.

Tại thị trường Việt Nam, sáng 21/9 vàng miếng SJC giảm 100.000 đồng mỗi lượng, Eximbank mua vào còn 65,4 triệu đồng/lượng, bán ra 66,4 triệu đồng/lượng; Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 65,85 triệu đồng/lượng, bán ra 66,65 triệu đồng/lượng…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới