Hủy
Kinh Doanh

Ngày 2/6: Giá vàng thế giới đang quay lại mốc 2.000 USD/ounce

Quốc Cường Thứ Sáu | 02/06/2023 11:40

Tại Việt Nam, giá vàng SJC sáng nay cũng nhích nhẹ, mua vào và bán ra bán quanh mức 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng. Ảnh: Daryo.uz.

Giá vàng phục hồi khi số lượng đơn đặt hàng mới tại Mỹ giảm mạnh, trong khi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới lại tăng.
 

Trên sàn Kitco sáng 2/6, giá vàng giao ngay tăng 14,3 USD, lên mức 1.976,7 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch ở mức 1.994,4 USD/ounce, tăng 12,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Theo Kitco, vàng tăng chạm đỉnh hơn một tuần vào phiên giao dịch vừa qua, do đồng USD sụt giảm sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ không khả quan, trong bối cảnh thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ ngừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6.

Theo đó, số lượng đơn đặt hàng mới tại Mỹ tiếp tục giảm mạnh, trong khi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ cũng tăng nhẹ vào tuần trước. Giám đốc Fed Philadelphia, ông Patrick Harker cho biết, trừ khi có bất kỳ bất ngờ nào về dữ liệu kinh tế, ông hy vọng tiếp tục giữ lãi suất ổn định trong tháng 6. Các quan chức khác của Fed cũng nêu quan điểm ủng hộ việc bỏ qua tăng lãi suất trong tháng này. 

Đại diện tổ chức Commerzbank phát biểu: “Nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng vì sự không chắc chắn liên quan đến dự luật trần nợ”. Thượng viện Mỹ sẽ tiếp tục họp cho đến khi dự luật được thông qua. Hiện chỉ còn 4 ngày để thông qua luật này và ngăn chặn vỡ nợ.

Tại Việt Nam, giá vàng SJC sáng nay cũng nhích nhẹ, mua vào và bán ra bán quanh mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán là 600.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý là 66,4-67 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng nhẫn sáng nay cơ bản đi ngang so với phiên trước. Vàng nhẫn tròn trơn Phú Quý 24K được công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 55,6-56,5 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua và bán là 1,1 triệu đồng/lượng.

 

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco tương đương gần 56,4 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/lượng.         

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 1/6: Giá vàng tiếp tục tăng khi suy thoái kinh tế đến gần


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới