Hủy
Kinh Doanh

Ngày 30/3: Giá vàng toàn cầu giảm nhiệt

Quốc Cường Thứ Năm | 30/03/2023 14:18

Ảnh: T.L.

Các dấu hiệu khủng hoảng ngân hàng tạm thời lắng xuống khiến chứng khoán Mỹ và đồng USD tăng trở lại, tạo áp lực giảm lên giá vàng.
 

Sáng ngày 30/3, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm 10 USD, xuống còn 1.962,7 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 cũng giảm 0,16% xuống còn 1.981,3 USD/ounce.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cho biết, mặc dù vàng đã đạt được một số mức tăng vững chắc trong vài tuần qua, nhưng xu hướng này sẽ phụ thuộc vào các chính sách tiền tệ của Fed.  

Các nhà phân tích cho biết, để vàng giữ được những mức cao này, cần phải có dấu hiệu cho thấy Fed sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát vẫn còn cách xa mức mục tiêu 2%. Thị trường đang định giá khả năng có 4 lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm, điều này mâu thuẫn với nhận xét từ người đứng đầu Ngân hàng Trung ương ông Jerome Powell. Ông nói rằng Fed dự kiến giữ nguyên lãi suất cho đến hết năm 2023.

Ông Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết vàng đang chịu áp lực khi thị trường bình tĩnh trở lại sau những diễn biến gần đây trong lĩnh vực ngân hàng, qua đó kéo các tài sản rủi ro hơn tăng cao.

"Trong ngắn hạn, giá vàng có thể giảm xuống mức 1.933 USD, nhưng triển vọng vẫn tăng với việc lãi suất của Mỹ đang nhanh chóng đạt đỉnh và nguy cơ nền kinh tế rơi vào suy thoái trong những tháng tới", ông Hansen nói thêm.

Tại Việt Nam, mở cửa thị trường ngày 30/3 giá vàng 9999 SJC giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với kết phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng 9999 được Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cập nhật vào lúc 9H20 và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết vào lúc 8H49 như sau:

Bảng giá vàng SJC và DOJI cập nhật đầu giờ chiều 30/3
Bảng giá vàng SJC và DOJI cập nhật đầu giờ chiều 30/3.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 29/3: USD suy yếu, giá vàng toàn cầu tăng mạnh trở lại


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới