Hủy
Kinh Doanh

Ngày 4/6: Cuối tuần giá vàng giảm mạnh

Quốc Cường Chủ Nhật | 04/06/2023 07:46

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC của các thương hiệu cũng giảm khoảng 50.000 đồng/lượng, giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng trong 2 ngày cuối tuần. Ảnh: CGTN

Các dữ liệu kinh tế nước Mỹ xoay chiều đột ngột khiến đồng USD phục hồi mạnh mẽ, đẩy giá vàng thế giới đi xuống.
 

Giá vàng thế giới ngày 4/6 giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 29,2 USD xuống còn 1.947,5 USD/ ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.969,6 USD/ ounce, giảm 25,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Như  vậy, nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), giá vàng thế giới đã giảm gần 1 triệu đồng/ lượng.

Trong khi đó, chỉ số Dollar Index lên mức 104,041 điểm với mức tăng 0,46% khi chốt phiên ngày 2/6. Giá vàng và giá USD đảo chiều sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 cho thấy sự gia tăng về việc làm. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang đặt câu hỏi về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng 6.

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua
Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua

Theo báo cáo, việc tạo ra việc làm đã tăng mạnh, với 339.000 việc làm được tạo ra trong khu vực công và tư nhân trong tháng 5, vượt xa mức dự báo trung bình của các nhà kinh tế. Đây là một bước nhảy vọt sau khi ghi nhận mức tăng 253.000 việc làm trong tháng 4. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,7% từ mức thấp nhất trong 53 năm là 3,4% trong tháng 4.

Ở một diễn biến khác, sau nhiều nỗ lực, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật trần nợ công sau khi dự luật này được Hạ viện thông qua vào cuối ngày 1/6. Sau khi được thông qua cả ở Hạ viện và Thượng viện, dự luật này sẽ được trình Tổng thống Joe Biden. Dự luật được thông qua đã ngăn chặn được khả năng nước Mỹ vỡ nợ trước hạn chót chỉ vài ngày. Sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần vì thế mà bị ảnh hưởng.

Mặc dù giá vàng đang đè nặng bởi kỳ vọng lãi suất và các yếu tố khác, các chuyên gia vẫn duy trì sự lạc quan với kim loại quý này khi cho rằng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của nó vẫn chưa hết. Mối lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế sắp diễn ra là lí do mà các nhà đầu tư nên nắm giữ vàng.

Chiến lược gia kỹ thuật cao cấp Michael Boutros của Forex.com nói rằng, kế hoạch của Fed là duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngay cả khi Fed không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6, thì khả năng 25 điểm cơ bản khác vẫn sẽ được bàn tới tại cuộc họp sau đó.

Dự báo về xu hướng vàng, các nhà phân tích cho biết thị trường vàng có nguy cơ giảm một lần nữa trước khi phục hồi trở lại. Boutros dự báo, trong ngắn hạn, vàng có nguy cơ quay trở lại mức điều chỉnh sâu hơn ở khu vực 1.926 – 1881 USD/ ounce.

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC của các thương hiệu cũng giảm khoảng 50.000 đồng/lượng, giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng trong 2 ngày cuối tuần.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 2/6: Giá vàng thế giới đang quay lại mốc 2.000 USD/ounce


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới