Hủy
Kinh Doanh

Ngày 5/6: Các chuyên gia không kỳ vọng giá vàng sẽ có bứt phá lớn

Quốc Cường Thứ Hai | 05/06/2023 13:50

Tại Việt Nam, tốc độ giảm giá của vàng trong nước chậm hơn thế giới dẫn đến giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới tới 11,5 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.L.

Mặc dù có nhiều dự báo giá vàng sẽ tăng vào tuần này, nhưng các chuyên gia không kỳ vọng giá sẽ có bứt phá lớn lên mức giá cao mới.
 

Trưa ngày 5/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới loại giao ngay giảm thêm 2,7 USD/ounce so với đóng cửa cuối tuần trước, xuống còn 1.945,8 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 giảm 0,33% xuống 1.963 USD/ounce.

Trong tuần qua, nhiều yếu tố giúp hỗ trợ giá vàng đã không còn tồn tại. Đồng thời, đồng USD và lợi suất tăng nhẹ, đó là những yếu tố gây bất lợi đối với vàng. Về mặt dữ liệu, 7 ngày sắp tới đây cũng sẽ là một tuần khá trầm lặng, khi các thị trường đang hướng tới báo cáo lạm phát ngày 13/6.

Ông James Knightley, Nhà Kinh tế Quốc tế Trưởng của ING cho biết: “Với việc Fed bước vào giai đoạn im lặng trước khi đưa ra quyết định lãi suất, sẽ không có quan chức nào thảo luận về triển vọng chính sách tiền tệ trong tuần tới”.

Giới phân tích nhận định dù thị trường đang đặt cược chủ yếu vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, giá vàng vẫn đang ở thế bất lợi vì nhà đầu tư cho rằng Fed vẫn có thể tăng thêm lãi suất sau đó.

Báo cáo việc làm tháng 5 từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy tiền lương đã tăng chậm lại và tỉ lệ thất nghiệp đã tăng lên, dấu hiệu cho thấy sự suy yếu. Nhưng mặt khác, số lượng việc làm mới lại lớn hơn dự báo, đồng nghĩa lạm phát sẽ cao dai dẳng và đòi hỏi Fed phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian lâu hơn.

Tuy nhiên, trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News, vẫn có có đến 53% lạc quan về vàng trong thời gian tới; 26% cho rằng giá sẽ giảm; 21% dự báo giá đi ngang. Trong khi đó, có 60% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần này; 24% cho rằng giá sẽ thấp hơn; 15% trung lập trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư bán lẻ không kỳ vọng giá vàng sẽ sớm đạt mức cao kỷ lục, ngay cả khi họ vẫn lạc quan về vàng. Cuộc khảo sát cho thấy các nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ ở quanh 1.997 USD/ounce trong tuần này.

Tại Việt Nam, tốc độ giảm giá của vàng trong nước chậm hơn thế giới dẫn đến giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới tới 11,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC đang được mua vào mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn cũng cao hơn 1,3 triệu đồng/lượng. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 4/6: Cuối tuần giá vàng giảm mạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới