Hủy
Kinh Doanh

NGC chuyển từ lãi 670 triệu đồng sang lỗ 500 triệu đồng theo ý kiến kiểm toán

Thứ Tư | 29/08/2012 18:08

Kiểm toán lưu ý NGC chưa trích lãi vay dài hạn, lỗ chênh lệch tỷ giá, và ghi nhận doanh thu không đúng ngày trong báo cáo tài chính bán niên.
 

Công ty cổ phần chế biến Thủy sản xuất khẩu Ngô Quyền (mã NGC) công bố báo cáo tài chính bán niên soát xét.

Theo báo cáo soát xét của NGC, 6 tháng đầu năm, NGC đạt doanh thu 124 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 12,9 tỷ đồng, tăng 35,8%. Tuy nhiên, doanh thu tài chính trong kỳ của NGC giảm 1,7 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính tăng 1,5 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của NGC đạt 669 triệu đồng, giảm 60% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, kiểm toán lưu ý, công ty chưa tính chi phí lãi vay dài hạn 628 triệu đồng, và lỗ chênh lệch tỷ giá 254,7 triệu đồng vào chi phí trong kỳ. Hơn nữa, NGC có xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu xuất khẩu (292 triệu đồng) không đúng với thời điểm xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu xuất khẩu theo hướng dẫn tại Thông tư 153/2010/TT-BTC. Nếu trừ hết các khoản trên, lợi nhuận trước thuế của NGC là âm 505 triệu đồng.

Giải thích về ý kiến của kiểm toán, NGC giải thích công ty đang tiến hành di dời nhà máy hiện hữu tới nhà máy chế biến thủy sản mới, không phải đầu tư mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh. Công ty sẽ phân bổ các chi phí chênh lệch tỷ giá và lãi vay trên sau khi nhận được các khoản bồi thường và hỗ trợ di dời, dự kiến trong năm 2012.

Về việc ghi hóa đơn không đúng ngày, NGC giải thích công ty có phát sinh giao dịch với 4 hóa đơn xuất khẩu vào ngày 30/6, và nhận được tiền từđối tác vào ngày 7/7. Việc ghi nhận doanh thu sẽ được sửa khi lập báo cáo tài chính cuối niên độ.

Nguồn Khampha/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới