Hủy
Kinh Doanh

Nhà sản xuất đất hiếm lớn nhất Trung Quốc ngừng sản xuất

Thứ Năm | 27/12/2012 11:11

Baotou Steel Rare-Earth sẽ tiếp tục ngừng sản xuất để ngăn chặn đà xuống giá của kim loại này.
 

Nhà sản xuất đất hiếm Baotou Steel Rare-Earth lớn nhất Trung Quốc ngày 25/12 cho biết việc dừng sản xuất bắt đầu từ cuối tháng 10 ở một số nhà máy ở Baotou, phía Bắc Nội Mông, sẽ được kéo dài thêm một tháng nữa, nhằm ngăn chặn đà xuống giá của kim loại này.

Theo Baotou Steel Rare-Earth, thị trường đất hiếm đã phục hồi nhẹ trong hai tháng mà tập đoàn nàyngừng sản xuất, song tình thế chưa chuyển biến về căn bản.

Giá praseodymium-neodymium oxide hiện giảm xuống khoảng 300.000 nhân dân tệ/tấn (48.000 USD), chưabằng 1/4 mức đỉnh điểm năm ngoái. Baotou Steel Rare-Earth cũng đã áp dụng biện pháp tương tự trongmột tháng vào tháng 10 năm ngoái, nhưng đã không góp phần đảo ngược được đà xuống giá của đất hiếmtrên thị trường thế giới và trong nước.

Hồi tháng 10, tập đoàn này thông báo lợi nhuận ròng trong quý 3 giảm 89,6% so với cùng kỳ nămngoái, xuống 119,9 triệu nhân dân tệ.

Trung Quốc cung ứng hơn 95% nguồn đất hiếm của thế giới, trong đó bao gồm 17 kim loại được sử dụngtrong sản xuất nhiều sản phẩm công nghệ cao như iPad và tuabin gió. Sự kiểm soát của Trung Quốcđối với nguồn kim loại khan hiếm này thông qua hạn chế sản xuất và hạn ngạch xuất khẩu đã gây bấtđồng giữa nước này với các đối tác thương mại lớn.

Sau thông báo về việc tiếp tục dừng sản xuất, giá cổ phiếu của Baotou Steel Rare-Earth giảm 0,72%,xuống 37,17 nhân dân tệ trong phiên giao dịch ngày 25/12.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới