Hủy
Kinh Doanh

Nhà sản xuất sữa lớn nhất nước Mỹ Dean Foods nộp đơn xin phá sản

Thái Bình Thứ Tư | 13/11/2019 14:14

Nguồn ảnh: Bloomberg

Việc Người dân Mỹ giảm nhu cầu sử dụng sữa bò đã khiến Công ty Dean Foods phải đệ đơn xin phá sản sau 94 năm thành lập.
 

Dean Foods, công ty sản xuất sữa lớn nhất nước Mỹ, mới đây đã đệ đơn xin phá sản. Với lịch sử 94 năm thành lập, hoạt động kinh doanh công ty này đã phải gặp khó trong nhiều năm qua do người dân Mỹ giảm nhu cầu sử dụng sữa bò. 

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ, mức tiêu thụ sữa lỏng bình quân đầu người của người Mỹ đã giảm 26% trong hai thập kỷ qua.

Nhà sản xuất sữa lớn nhất Mỹ đang phải gánh khoản nợ lớn và không thể trả lương hưu cho công nhân. Do đó, Dean Foods đã nộp đơn xin phá sản để duy trì hoạt dộng kinh doanh, để giúp tái cấu trúc nợ trong tìm đối tác mua lại công ty. Là một phần trong quy trình phá sản, Dean Foods đã nhận được khoản vay 850 triệu USD từ các chủ nợ hiện tại, trong đó có Rabobank để duy trì hoạt động.

Số lượng sữa được tiêu thụ ở Mỹ liên tục giảm trong những năm qua. Ảnh: CNBC
Tiêu thụ sữa ở Mỹ liên tục giảm trong những năm qua. Ảnh: CNBC

Walmart đã bắt đầu chế biến sữa nhãn riêng (private label) vào năm 2017. Quyết định của nhà bán lẻ đã gây ra nhiều biến động cho thị trường sữa Mỹ nói chung và Dean Foods nói riêng. Dean Foods đã phải  hủy bỏ hơn 100 hợp đồng sữa với nông dân chăn nuôi bò sữa trên khắp tám tiểu bang. 

Thông tin phá sản của Dean Foods được đưa ra, trùng với thời điểm nông dân chăn nuôi bò sữa của Mỹ cũng đang vật lộn để thích ứng với thị trường sữa đang thay đổi từng ngày. Giá sữa giảm, tranh chấp thương mại và thiếu hụt lao động đã ảnh hưởng nặng nề đến những người nông dân.

"Việc nộp đơn phá sản Dean Foods cũng ảnh hưởng đến một số hợp tác xã thành viên {của Liên đoàn các nhà sản xuất sữa quốc gia)] cung cấp sữa cho công ty", ông Alan Bjerga, Phó chủ tịch truyền thông của nhóm vận động hành lang, cho biết trong một tuyên bố với CNBC. "Chúng tôi đang thu thập thông tin để đánh giá tốt hơn tình hình và sẽ phối hợp chặt chẽ với các thành viên để cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào trong trường hợp khó khăn này".

Doanh thu của thị trường sữa bò tại Mỹ đã giảm liên tục trong 4 năm qua. Trong vòng 1 năm tính đến ngày 26/10, doanh thu thị trường sữa bò ở nước này đạt khoảng 12 tỷ USD, so với mức 15 tỷ USD trong cùng kỳ 2015, theo dữ liệu của Niesel. Tất cả các loại sữa bò, từ sữa nguyên chất cho tới sữa gầy và sữa tách béo hoàn toàn, đều chứng kiến doanh thu suy giảm.

Forever 21 phá sản không có nghĩa là thời trang nhanh đã chết

Nine West chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới