Hủy
Kinh Doanh

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ sẽ phục hồi trong những tháng tới

Thứ Ba | 09/07/2013 11:36

Sau khi giảm nhập khẩu vàng tới 81% trong tháng 6, nhu cầu mua vàng Ấn Độ có dấu hiệu tăng trở lại do giá thấp, kích thích mua vào.
 

Theo một quan chức cấp cao của chính phủ Ấn Độ, lượng nhập khẩu vàng Ấn Độ tháng 6 giảm 81% so với tháng 5, xuống khoảng 31,5 tấn. Tuy nhiên, dự báo vài tháng tới, lượng nhập khẩu sẽ tăng trở lại. Ông cho biết thêm giá vàng giảm đã kích thích người dân Ấn Độ mua vào, hiện tại người dân bắt đầu mua nhiều vàng hơn tại thị trường nội địa.

Tăng nhập khẩu vàng trở lại những tháng tới đồng nghĩa với việc nhập khẩu vàng của Ấn Độ năm nay có khả năng đạt kỷ lục, vượt 969 tấn năm 2011. Điều này cũng làm tăng nguy cơ đối với rupee và cán cân thâm hụt thương mại. Thâm hụt thương mại Ấn Độ đạt kỷ lục 4,8% GDP trong năm tài chính năm ngoái.

Các chuyên gia kinh tế đều nhận định rằng nhập khẩu vàng sẽ tăng lên do nhu cầu mạnh bất chấp những khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung. Do vậy, chính phủ và ngân hàng trung ương Ấn Độ có thể tiến hành những biện pháp mạnh tay hơn.

Ông Gnanasekar Thiagarajan, giám đốc hãng nghiên cứu Commtrend Research cho biết lượng vàng nhập khẩu có thể không đổi hoặc tăng nhẹ trong tháng 7 do một số người tham gia thị trường mong muốn tìm kiếm lợi nhuận trong lúc giá xuống thấp. Ông Kumar Jain, phó chủ tịch Hiệp hội trang sức Mumbai lại dự báo nhập khẩu vàng tháng 7 có thể vượt 50 tấn.

Mùa mưa thuận lợi làm tăng thu nhập của người dân khu vực nông thôn, cộng thêm mùa cưới và mùa lễ hội tháng 11 đang đến gần sẽ khiến nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng dần trong những tháng tới. Người dân khu vực nông thôn chiếm khoảng 60% nhu cầu tiêu thụ vàng của Ấn Độ.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới