Hủy
Kinh Doanh

Nhiều doanh nghiệp Mỹ đang muốn chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam

Thứ Tư | 17/10/2012 11:50

USCCC sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo và đưa các doanh nghiệp Mỹ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.
 

Ngày 16/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết chủ trì buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Mỹ do bà Mai Hoàng, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ - Trung Quốc tại Chicago, Mỹ (USCCC) dẫn dầu đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết, kim ngạch hai chiều giữa Đà Nẵng và các địa phương của Mỹ hiện vẫn dừng lại ở mức khiêm tốn với khoảng 150 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2012.

Hiện có 25 doanh nghiệp của Mỹ đang đầu tư tại Đà Nẵng, trong đó có một số dự án lớn như tổ hợp khách sạn 600 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao của Shilver Shores, hạ tầng khu công nghệ thông tin tập trung của Tập đoàn Rocky Lai & Associates.

Ông Phùng Tấn Viết cho biết, ông hy vọng USCCC sẽ là cầu nối giúp tổ chức các hội thảo xúc tiến đầu tư và giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng của Mỹ, bao gồm các nhà đầu tư là Việt Kiều, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt tại khu công nghệ cao và khu công nghệ thông tin tập trung.

Theo thông tin do bà Mai Hoàng cung cấp, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ hiện đang muốn chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Bà cho biết, trong thời gian đến, USCCC sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo và đưa các doanh nghiệp Mỹ, bao gồm nhiều doanh nghiệp lớn, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố.

Đoàn doanh nghiệp Mỹ cũng sẽ ghé thăm Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và tìm hiểu cụ thể nhu cầu cần được hỗ trợ của bệnh viện, bao gồm giường bệnh, trang thiết bị, đào tạo nhân lực…

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới