Hủy
Kinh Doanh

Nhiều ngân hàng cắt giảm nhân sự trong quý I

Thứ Sáu | 17/05/2013 07:45

Các ngân hàng lớn như VietinBank, Eximbank đều giảm bớt nhân sự. Một số ngân hàng tuy nhiên vẫn tuyển mới như Sacombank, MB.
 

Đến thời điểm này, các ngân hàng lớn hầu hết đã công bố báo cáo tài chính. So với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận đều giảm mạnh trong khi nợ xấu gia tăng, đặc biệt là khoản nợ có khả năng mất vốn.

Hoạt động kinh doanh gặp khó trong khi ngành ngân hàng vẫn phải tiếp tục tái cơ cấu đã dẫn đến những biến động tất yếu về nhân sự.

Theo báo tài chính, ACB đã giảm 223 nhân sự trong quý đầu năm nay, đưa tổng số nhân sự xuốngcòn 10.053 người.

VietinBank trong khi đó cũng cắt giảm 79 việc làm, ngân hàng Eximbank giảm 29 người trong khi Techcombank cắt giảm 240 vị trí.

Năm ngoái, ACB và VietinBank là hai ngân hàng dẫn đầu hệ thống về lượng nhân sự tuyển mới, với lần lượt thêm 1.662 người và 1.218 người.

Ngân hàng Vietcombank năm ngoái tuyển mới hơn 1.000 nhân sự nhưng trong 3 tháng đầu năm nay lại không tuyển thêm mà giữ nguyên tại mức 12.351 người.

Ngân hàng MaritimeBank chưa công bố báo cáo hoạt động quý I tuy nhiên tại ĐHCĐ thường niên cuối tháng 4 vừa qua, nhà băng này cũng tuyên bố cắt giảm 679 nhân sự trong năm 2013, sau khi đã sa thải 1.060 người làm việc chính thức trong năm 2012.

Hầu hết các đại diện ngân hàng đều cho biết, việc cắt giảm nhân sự nằm trong lộ trình tái cơ cấu nguồn nhân lực và chủ yếu là cắt giảm các vị trí không cần thiết như cộng tác viên, lao động thời vụ. Ngoài ra, việc cắt giảm nhân sự, bên cạnh chính sách giảm lương cũng là một trong những nội dung để tiết giảm chi phí hoạt động.

Dẫu vậy, một số ngân hàng tiếp tục mở rộng mạng lưới và tuyển mới như Sacombank thêm 99 nhân sự, MB thêm 225 người, OceanBank thêm 92 người, VPBank thêm 324 việc làm…

Theo nhận định của các chuyên gia, việc cắt giảm nhân sự như trong quý vừa qua không có gì bất ngờ bởi ngân hàng giờ đây đã cắt giảm các chi phí tối đa và muốn giảm nữa thì chỉ còn trông chờ vào việc giảm lương, giảm nhân sự. Trong những tháng còn lại của năm và thậm chí, nếu nền kinh tế chưa hồi phục vững chắc thì xu hướng này vẫn sẽ tiếp diễn tới tận năm 2014.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới