Hủy
Kinh Doanh

Nhiều yếu tố vẫn đang hỗ trợ giá vàng đi lên

Trang Lê Thứ Sáu | 09/08/2019 08:16

Động lực chính hỗ trợ vàng trong mùa hè này là làn sóng nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương toàn cầu. Ảnh: CNBC.

Hiện tại, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.505,5 USD/ounce, theo Goldprice.org.
 

Vì sao giá vàng sẽ tăng mạnh trong năm 2019?

Giá vàng lần đầu vượt mốc 1.500 USD/ounce kể từ năm 2013

Vàng thế giới lên mức cao nhất 5 năm

Tại Việt Nam, tính tới cuối ngày 8.8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo giới phân tích, hiện tại nhu cầu đầu tư vào tài sản an toàn, như kim loại quý, đang lên rất cao, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung ngày một leo thang và có khả năng trở thành một cuộc chiến tranh tiền tệ, sau khi Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ. Điều này có thể dẫn tới bất ổn không thể đoán trước trên thị trường ngoại hối, và sẽ là cơ hội đối với nhà đầu tư nắm giữ vàng.

Vàng có thể chạm 1.600USD/ounce trong tháng 8, điều đó sẽ xảy ra nếu Trung Quốc hành động mạnh mẽ và quyết liệt hơn, theo INTL FCStone. Đã có những động lực mạnh mẽ đằng sau việc giá vàng lên trên mức 1.500USD/ounce lần đầu tiên sau 6 năm, Edward Meir, chuyên gia tư vấn hàng hóa độc lập tại INTL FCStone, cho biết trong một báo cáo tháng 8.

Nhieu yeu to van dang ho tro gia vang di len
Biểu đồ kỹ thuật của vàng là đầy tích cực, phần nào giúp thu hút dòng vốn chảy vào loại tài sản này. Ảnh: Goldprice.org.

Động lực chính hỗ trợ vàng trong mùa hè này là các ngân hàng trung ương toàn cầu đua nhau nới lỏng tiền tệ. Làn sóng này đã và đang tác động đến các thị trường trên toàn thế giới. Chuyên gia Meir lập luận: “Đà tăng của kim loại quý một phần là do làn sóng nới lỏng tiền tệ từ các ngân hàng trung ương toàn cầu, cùng với việc biểu đồ kỹ thuật đầy tích cực đã thúc đẩy dòng vốn chảy vào kim loại quý”.

Sau khi hồi phục vào tháng 7, vàng đã nhận được một lực đẩy lớn khác từ việc thương chiến Mỹ - Trung Quốc leo thang, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa còn lại của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1.9.

Chia sẻ với truyền thông, ông Trần Đức Anh - Giám đốc Khối Kinh tế Vĩ mô và Chiến lược Thị trường của Công ty chứng khoán KB, cho biết: "Những diễn biến bất ổn của thị trường tài chính toàn cầu; như việc Mỹ áp thuế lên hàng hóa của Trung Quốc, Trung Quốc phá giá mạnh đồng Nhân dân tệ cùng với việc hàng loạt Ngân hàng Trung ương trên thế giới hạ lãi suất; đã khiến giá vàng thế giới tăng rất mạnh. Diễn biến giá vàng tăng mạnh của thế giới đã kéo giá vàng trong nước tăng theo. Một điểm đáng ghi nhận là trong đợt giá vàng tăng này không xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi mua vàng, một hiện tượng xảy ra khá phổ biến cách đây 5-7 năm".

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới