Hủy
Kinh Doanh

NHNN tiết lộ lý do hoãn ĐHĐCĐ thường niên của Eximbank

Thứ Ba | 12/05/2015 21:45

ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 của Eximbank đã hoãn lại do cần rà soát thực chất sở hữu của các cổ đông nhằm kiểm soát sở hữu chéo.
 

Theo thông tin tại buổi họp đoàn đại biểu Quốc hội thành phố với NHNN chi nhánh TPHCM về tình hình hoạt động ngân hàng vào ngày 12/05, ông Tô Duy Lâm – Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, Eximbank hoãn ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 do NHNN cần rà soát các cổ đông hiện hữu của ngân hàng xem sở hữu có đúng thực chất không hay là vay mượn ở đâu? Đồng thời, ngân hàng đối tác góp vốn thực vào Eximbank hay là vay mượn ở đâu? Mục đích của NHNN là nhằm kiểm tra sở hữu chéo tại các ngân hàng để ngăn chặn từ đầu.

Được biết, Eximbank đã công bố tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 vào ngày 22/04/2015 nhưng bất ngờ báo hoãn chỉ trước đó có 2 ngày. Lý do được ghi trong thông báo là Eximbank cần thêm thời gian để chuẩn bị Đại hội.

Theo tài liệu trước Đại hội, Eximbank sẽ có 6 ứng viên mới ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ mới (2015-2019). Đáng chú ý là Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc NamABank được đề cử vào HĐQT Eximbank cho nhiệm kỳ mới (2015-2020) từ hơn 20% tổng cổ phần có quyền biểu quyết.

Cụ thể, ông Trần Ngô Phúc Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc NamABank được nhóm cổ đông đại diện sở hữu hơn 10% vốn đề cử vào HĐQT Eximbank. Còn ông Trần Ngọc Tâm - Phó Tổng giám đốc NamABank được đề của nhóm cổ đông đại diện tỷ lệ 10.4%. Cả hai ông hiện nay đều đã thôi chức tại NamABank trong khoảng thời gian trước và sau khi ứng cử qua Eximbank.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới