Hủy
Kinh Doanh

Nhu cầu vàng Ấn Độ giảm mạnh khi người dân tăng tích trữ tiền mặt

Thứ Ba | 17/07/2012 20:58

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết kinh tế tăng trưởng chậm là nguyên nhân khiến người dân Ấn Độ cắt giảm chi tiêu, tăng tích trữ tiền mặt.
 

Nhu cầu vàng của Ấn Độ giảm còn 207,6 tấn trong quý I năm nay, giảm mạnh so với mức 290,6 tấn cùng kỳ năm ngoái. Số liệu của quý II chưa được công bố.

Dự báo nhu cầu vàng sẽ giảm 30% năm nay do đồng rupee xuống thấp kỷ lục so với đồng USD và Ấn Độ tăng thuế nhập khẩu đánh vào các kim loại quý. Doanh thu từ vàng trang sức cũng có thể giảm từ 30-40% trong quý II khi tiền tệ mất giá đẩy giá vàng lên cao kỷ lục.

Tại sàn giao dịch Ấn Độ, giá vàng giao tháng 8 giảm 0,2% xuống 29.222 rupee/10 gam (tương đương 531 USD). Giá vàng đã lên mức kỷ lục 30.428 rupee/10 gam vào ngày 19/6.

Người tiêu dùng Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới đã giảm mua sắm các mặt hàng xa xỉ và tăng tích trữ tiền mặt khi tăng trưởng nền kinh tế nước này chỉ ở mức 5,3% trong 3 tháng qua, thấp nhất 9 năm. Trong khi đó, lạm phát Ấn Độ đã vượt quá 7% tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 6.

Mưa gió mùa đến muộn và lượng mưa ít cũng là nhân tố ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng. Năm nay lượng mưa của Ấn Độ dự báo sẽ xuống thấp hơn nữa trong tháng 7 và có thể dẫn đến thiếu mưa trong tháng 9.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới