Hủy
Kinh Doanh

Những chiếc sổ đỏ của bà Nguyễn Phương Hằng đang nằm ở đâu?

Kim Anh Thứ Sáu | 25/03/2022 14:53

Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng trước khi bị bắt và ông Huỳnh Uy Dũng. Ảnh: Laodong

Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến là “đại gia khét tiếng” ở Bình Dương, sở hữu khối tài sản khủng, kim cương, sổ đỏ tính bằng ký.
 

Có nhiều người thắc mắc rằng, “kho” sổ đỏ của bà Hằng hiện đang nằm ở đâu? Theo tìm hiểu của NCĐT, tính đến tháng 7/2021, Công ty Cổ phần Đại Nam đã thế chấp 181 Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (sổ đỏ) dự án Khu nhà ở Đại Nam (phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh KCN Bình Dương và đã được Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương xác nhận.

Nội dung này được thể hiện rõ trong văn bản số 2216/VPĐKĐ-ĐK&CGCN ngày 12/7/2021 của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương về việc cung cấp danh sách chủ đầu tư đã thế chấp dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh KCN Bình Dương. 

Nguồn: stnmt.binhduong.gov.vn
Nguồn: stnmt.binhduong.gov.vn

Văn bản nêu rõ “Căn cứ thông tư liên tịch số 07/2019/TT-BTP ngày 25/11/2019 của Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn một số nội dung về đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất. Nay, Văn phòng Đăng ký đất đai cung cấp danh sách chủ đầu tư đã thế chấp dự án nhà ở tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh KCN Bình Dương và đã được Văn phòng Đăng ký đất đai xác nhận để Sở Tài nguyên và Môi trường đăng trên website. Cụ thể, Công ty Cổ phần Đại Nam: 181 GCN”. 

Theo thông tin được công bố trên cổng thông tin và giao dịch Địa ốc online, Công ty Cổ phần Đại Nam tiền thân là Công ty Cổ phần Thanh Lễ được thành lập năm 1996, với vốn điều lệ 9 tỉ đồng, chức năng chính của Công ty lúc bấy giờ là Kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư. Đến năm 2007, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đại Nam. 

Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng trước khi bị bắt. Ảnh: CAND.
Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng trước khi bị bắt. Ảnh: CAND.

Hiện Công ty là chủ đầu tư của nhiều dự án có quy mô lớn tại Bình Dương như: Khu công nghiệp Sóng Thần III  (533,84 hecta ) nằm trong Khu Liên Hợp Công Nghiệp Dịch Vụ Đô Thị, Khu Du Lịch Văn Hoá Lịch Sử Đại Nam, một địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng được thiết kế độc đáo với diện tích 450 hecta. 

Đến năm 2021, tên tuổi của Đại Nam bắt đầu được công chúng biết tới và quan tâm nhiều hơn khi có sự xuất hiện của bà Nguyễn Phương Hằng. Theo Wikipedia, bà Hằng tên khai sinh Nguyễn Thị Thanh Tuyền, là một nữ doanh nhân người Canada gốc Việt, Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam. 

Vào năm 2021, bà đã được nhiều người biết đến qua những buổi livestreams trên mạng xã hội Facebook với những màn “bóc phốt” ông Võ Hoàng Yên và một số nhân vật có tiếng trong làng giải trí. 

Chiều ngày 24/3/2022 vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng  đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

Có thể bạn quan tâm 

Bà Nguyễn Phương Hằng đang kinh doanh những gì?

Ông Dũng "lò vôi" giàu cỡ nào?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới