Hủy
Kinh Doanh

Những người tuổi Mùi nổi tiếng trên thương trường Việt

Thứ Tư | 18/02/2015 14:30

Người tuổi Mùi lao động hết sức chăm chỉ. Đôi khi có cảm giác là người tuổi Mùi muốn làm việc đến chết.
 

Năm 2015 là năm Ất Mùi - biểu tượng là con dê. Theo tử vi, người sinh năm Mùi thể hiện năng lượng dồi dào, cho phép họ chịu đựng áp lực lớn, nhưng vẫn duy trì sự ổn định. Với bề ngoài mềm mỏng, người sinh năm Mùi lại có khả năng chịu đựng ngoan cường. Tuổi Mùi là con giáp không biết lùi.

Người tuổi Mùi lao động hết sức chăm chỉ, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình mà còn đỡ bớt gánh nặng của những người khác. Đôi khi có cảm giác là người tuổi Mùi muốn làm việc đến chết. Họ sẵn sàng đón nhận mọi áp lực và có đủ nội lực để theo đuổi công việc cho tới tận khi không thể nhúc nhích được nữa.

Họ có khả năng làm việc nhóm rất tốt và rất thích có bạn đồng hành. Cũng giống như con thuyền kiên định lao về phía trước, họ không hề ầm ĩ. Người tuổi Mùi thường thích lui vào hậu trường, không kiêu ngạo.

Tuổi Mùi hiếm khi phàn nàn. Sức mạnh tuyệt vời của họ nằm ở khả năng biết lắng nghe, quan sát và giữ vững sự kiên định. Tố chất kiên định của người tuổi Mùi khiến họ trở nên đáng tin cậy một cách khác thường.

Trên thương trường Việt, không ít doanh nhân nổi tiếng là người tuổi Mùi.

Tuổi Ất Mùi - 1955

Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch SeABank

 

Trước khi giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), bà Nga từng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).

Trong thời gian làm việc tại Techcombank, bà Nga còn làm Chủ tịch kiên Tổng giám đốc Công ty TNHH Thung lũng Vua - vận hành sân golf quốc tế Đảo Vua, Đồng Mô, Hà Nội. Đây cũng là nền tảng để bà xây dựng BRG - tập đoàn sở hữu cổ phần trong hàng loạt lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sân golf và các khách sạn sang trọng.

Các đơn vị thành viên thuộc BRG gồm SeABank, sân golf quốc tế Đảo Vua - Kings’ Island Golf Resort (Sơn Tây, Hà Nội), khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng), Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội), khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort), khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Hilton Garden Inn,...

Bà Nguyễn Thị Nga đồng thời là 1 trong 3 cái tên lọt vào danh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2014” do Forbes công bố.

Lê Hữu Đức - Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Quân Đội

 

Thượng tướng Lê Hữu Đức chính thức nhận chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vào cuối tháng 4/2011. Ông Đức hiện là Thứ trưởng đương nhiệm của Bộ Quốc phòng.

Tốt nghiệp tiến sỹ tại Học viện Quốc phòng, từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Quân chủng phòng không – không quân, Thượng tướng Lê Hữu Đức hiện đang giữ chức vụ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – không quân, là Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Đại biểu quốc hội và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tuổi Đinh Mùi - 1967

Don Lam - Người sáng lập, Tổng giám đốc VinaCapital

 

Don Lam sinh ra tại Nha Trang, Khánh Hòa. Năm 11 tuổi, Don Lam theo gia đình sang định cư tại Canada. Năm 2003, ông Don Lam đồng sáng lập lên VinaCapital với quy mô 10 triệu USD. Hiện tại, VinaCapital là công ty quản lý quỹ lớn nhất tại Việt Nam với tổng tài sản quản lý khoảng 1,7 tỷ USD.

Năm 2006, Don Lam sáng lập và điều hành VinaCapital Foundation (năm 2006). Quỹ với hoạt động chính là phẫu thuật cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh thông qua chương trình Heartbeat Vietnam (Nhịp tim Việt Nam).

Năm 2011, Don Lam là một trong số rất ít cá nhân thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Ông Nguyễn Cảnh Sơn - Chủ tịch Eurowindow Holdings

 

Ông chủ Tập đoàn Eurowindow là một trong những doanh nhân Việt Nam khởi nghiệp từ Đông Âu. Ông Nguyễn Cảnh sơn khởi nghiệp tại Liên bang Nga năm 1994 với việc thành lập công ty T&M Trans.

Năm 2007, Eurowindow Holding được thành lập để quản lý các dự án đầu tư tại Việt Nam của tập đoàn T&M Trans, chủ yếu trong các lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng, tài chính... Các công ty thành viên của Eurowindow gồm CTCP Cửa sổ nhựa Châu Âu, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, CTCP Incentra…

Ông Nguyễn Cảnh Sơn hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT của Eurowindow Holding, CTCP Đầu tư T&M Việt Nam, thành viên HĐQT Techcombank.

Võ Quốc Thắng - Chủ tịch KienLongBank, Đồng Tâm Group, CLB Đồng Tâm

 

Ông Võ Quốc Thắng hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đồng Tâm Group - tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long và Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tâm; Chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, ông Thắng còn đảm nhiệm hàng loạt các chức vụ khác, như Ủy viên Đoàn chủ tịch của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TPHCM hay Chủ tịch hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Trước đó, ông Thắng từng là Đại biểu quốc hội khóa XI từ năm 2002 - 2007.

Trần Hải Anh – Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc Dân NCB

Bà Trần Hải Anh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc NCB ngày 21/2/2014 và bầu bổ sung vào HĐQT Ngân hàng ngày 14/10/2014. Trước khi về NCB năm 2013, bà Hải Anh đã có chục năm công tác tại Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southernbank) với cương vị cao nhất là Phó chủ tịch HĐQT.

Bà Trần Hải Anh hiện đang nắm hơn 12,5 triệu cổ phần NCB, tương đương tỷ lệ sở hữu 4,15%, cao nhất trong số các cổ đông nội bộ của Ngân hàng.

Tuổi Tân Mùi - 1991

Nguyễn Ngọc Mỹ - sáng lập SDesign, phụ trách chuỗi nhà hàng Alphanam Food và mảng bất động sản của Alphanam

 

Nguyễn Ngọc Mỹ là con gái ông chủ Tập đoàn Alphanam Nguyễn Tuấn Hải, sở hữu 9,56 triệu cổ phiếu ALP (gần 5% vốn). Cô từng học tập 8 năm ở nước ngoài trước khi trở về Việt Nam vào năm 2013, thông thạo 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung và Hàn.

Mỹ đang phụ trách nhiều dự án lớn tại tập đoàn Alphanam, như Công ty tư vấn thiết kế SDesign, và 2 dự án của Alphanam Food là chuỗi Nhà hàng và Chuỗi siêu thị thực phẩm.

Bên cạnh việc tham gia vào các dự án bất động sản lớn của gia đình, cô gái 24 tuổi này cũng ấp ủ một dự án kinh doanh của riêng về một hệ thống rạp chiếu phim tại các địa phương. Nguyễn Ngọc Mỹ vừa được Forbes bình chọn là 1 trong 30 gương mặt U30 tiêu biểu của Việt Nam.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới