Hủy
Kinh Doanh

Ông Nguyễn Duy Hưng nói gì khi VN-Index vượt đỉnh lịch sử?

Như Phúc Thứ Tư | 21/03/2018 14:44

VietnamFinance

Năm nay là một năm có nhiều cơ hội cho tất cả các thành viên tham gia thị trường chứng khoán.
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã mở đầu phiên giao dịch sáng ngày 21.3 đầy hứng khởi, sắc xanh tràn ngập thị trường. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như PLX, BVH, FPT, GAS, HPG, MSN, VIC, VNM đồng loạt tăng điểm. Các cổ phiếu ngân hàng BID, CTG, MBB, VCB…cũng là một trong những động lực giúp thị trường tăng điểm. Nhóm chứng khoán với các cổ phiếu như HCM, SSI, VCI, VDS…cũng tăng điểm.

Về nhóm cổ phiếu bất động sản, VIC hiện leo lên 107.000 đồng lập nên đỉnh cao mới, giảm bớt tác động suy giảm của cổ phiếu ROS. Nhóm dầu khí GAS, PVS, PVD…cũng đồng loạt tăng điểm nhờ sự hồi phục của giá dầu thế giới đêm qua.

VN-Index có lúc đã tăng hơn 12 điểm lên 1.172,3 điểm và chạm mốc lịch sử 1.170,67 điểm sau 11 năm. Vào cuối giờ giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm bớt đà tăng và tạm thời chốt phiên giao dịch buổi sáng ngày 21.3 ở mốc 1.168,14 điểm, tăng 8,75 điểm.

Chứng kiến sự kiện này, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm  Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI), đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của ông rằng: “Chỉ 1 năm về trước rất nhiều người trong chúng ta khi nghĩ về con số này cho rằng là không tưởng, nhưng hôm nay đã là sự thật. Nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng đã được cải thiện đáng kể trong 2 năm qua, một trong nguyên nhân cơ bản có được kết quả hôm nay là nhờ chính sách 'Chính phủ không huy động và phân bổ nguồn lực để cho các thành phần kinh tế chủ động huy động nguồn lực'. Chắc chắn năm nay thị trường chứng khoán sẽ là năm tốt nhất kể từ khi thành lập đến nay. Nếu Chính phủ tiếp tục duy trì chính sách này thì sẽ là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của đất nước trong những năm tiếp theo”.

Ông nhận định: “Với các doanh nghiệp có nền tảng bền vững, hoạt động minh bạch thì đây là cơ hội rất tốt để huy động vốn mở rộng quy mô phát triển, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Nhà nước bán bớt tỷ lệ sở hữu nhà nước để tái cơ cấu hệ thống quàn trị đưa doanh nghiệp lên tầng cao mới giống như VNM, REE, GMD, NSC... đã tận dụng được cơ hội trong quá khứ. Nhưng đây cũng là bài học cho các doanh nghiệp cần lưu ý tránh đi vào vết xe đổ của một số doanh nghiệp đình đám một thời huy động vốn dễ dàng trong khi đội ngũ cũng như hệ thống quản lý không đáp ứng được sẽ dẫn tới rủi ro sụp đổ”.

Với nhà đầu tư, ông Hưng cho rằng: “Thực sự đây là lúc mà lòng tham sẽ dễ dàng được đẩy lên cao, nhiều cơ hội đầu tư kiếm lời trên thị trường chứng khoán chúng ta được nghe chào mời và tự nhìn thấy hàng ngày, nhưng hãy lưu ý thị trường chứng khoán vốn rất khắc nghiệt, mỗi người phải tự lựa chọn một nguyên lý quản lý rủi ro riêng cho mình. Kinh nghiệm của những năm qua trên thị trường chứng khoán Việt nam đã chỉ ra ‘Người thành công là người kiểm soát rủi ro tốt nhất chứ không phải là người kiếm được nhiều nhất khi thị trường tăng’".

Ong Nguyen Duy Hung noi gi khi VN-Index vuot dinh lich su?
Ảnh: VnDirect

Ông kết luận: “Năm nay là một năm có nhiều cơ hội cho tất cả các thành viên tham gia thị trường chứng khoán, nhưng cần có chiến lược rõ ràng để quản lý rủi ro, điều quan trọng nhất là biết hạn chế lòng tham”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới