Hủy
Kinh Doanh

Ông Quách Mạnh Hào đã chuyển sang mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư

Thứ Tư | 13/02/2013 19:55

Phó Tổng giám đốc MBS hiện không còn nghiên cứu về sự tăng giảm của thị trường và các mã cổ phiếu niêm yết.
 

Trong bài phỏng vấn đăng trên CafeF, ông Quách Mạnh Hào, ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) cho biết, ông đã chuyển sang làm chuyên sâu vào mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB), thay vì làm nghiên cứu về sự tăng giảm của thị trường, về các mã cổ phiếu niêm yết.

Mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư của ông Quách Mạnh Hào gồm tăng vốn cho doanh nghiệp, cấu trúc doanh nghiệp, tìm nhà đầu tư chiến lược, huy động vốn thông qua phát hành cổ phiếu, trái phiếu và mua bán sáp nhập doanh nghiệp .v.v.

Nhìn nhận về tình hình sức khỏe doanh nghiệp, theo ông Quách Mạnh Hào, hiện sức khỏe của các doanh nghiệp vẫn xấu, vấn đề mấu chốt của các doanh nghiệp lúc này là hàng tồn kho và nợ xấu thì vấn đề đó chưa giải quyết một cách cơ bản.

Nếu không giải quyết được, các doanh nghiệp vừa phải chịu chi phí vốn và những khoản nợ lớn, lại không thể huy động vốn mới, lãi suất có giảm đến mấy cũng không thể vay.

Ông Quách Mạnh Hào đánh giá, lãi suất chỉ là cái bề ngoài, thực tế là doanh nghiệp cần phải phải giải quyết được bài toán hàng tồn kho, và phải tìm được đầu ra cho các sản phẩm của mình.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới