Hủy
Kinh Doanh

Petrolimex: "Thông tin của Tổng cục Hải quan chưa được cập nhật kịp thời trên hệ thống"

Thứ Năm | 06/09/2012 21:47

Theo Phó Tổng giám đốc Petrolimex, Tập đoàn đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế trong khi Tổng cục Hải quan cho rằng Petrolimex nợ 132 tỷ đồng.
 

Ngày 6/9, sau khi có thông tin về vấn đề nợ thuế, trong đó có liên quan đến Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng giám đốc, người phát ngôn Petrolimex khẳng định: "Petrolimex luôn tuân thủ đúng các quy định về nghĩa vụ đối với thuế trong khâu nhập khẩu".

Tại cuộc họp báo về tình hình tạm nhập tái xuất trong thời gian vừa qua, Tổng cục Hải quan có thông báo tình hình nợ thuế của 13 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đến ngày 4/9, trong đó số thuế nợ của Petrolimex là 132 tỷ đồng. Con số nợ này bao gồm 82,6 tỷ đồng loại hình tạm nhập tái xuất và 49,4 tỷ đồng loại hình kinh doanh.

Sau khi biết được thông tin trên, Petrolimex tối ngày 5/9 đã rà soát hồ sơ chứng từ và số liệu. Theo Petrolimex, Tập đoàn đã nộp 96,85 tỷ đồng trong tổng số 132 tỷ đồng mà Tổng cục Hải quan đã thông báo. Trong đó, 46,5 tỷ đồng nộp từ tháng 6 và 50,3 tỷ đồng vào tháng 8.

Số tiền 35,2 tỷ đồng còn lại liên quan đến lượng xăng dầu Petrolimex đã tái xuất và đang trong thời hạn thanh khoản tờ khai. Theo quy định, sau khi Petrolimex nộp đầy đủ hồ sơ chứng minh lượng hàng đã thực tái xuất trong thời hạn quy định cho cơ quan hải quan để kiểm tra và ra quyết định không thu thuế thì số thuế này không nằm trong diện nợ thuế.

Như vậy, Petrolimex cho rằng, Tập đoàn đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế nhưng thông tin của Tổng cục Hải quan chưa được cập nhật kịp thời trên hệ thống.

Nguồn Khampha/Petrolimex


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới