Hủy
Kinh Doanh

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Mỹ

Thứ Bảy | 24/08/2013 15:02

Từ ngày 21 - 23/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ.
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Tư phápEric Holder, Bộ trưởng Y tế Kathleen Sebelius, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Cơ quanđiều phối AIDS toàn cầu, Văn phòng điều phối chính sách ma túy Liên bang, thăm Tòa án ma túyWashington D.C. và Trung tâm điều trị nghiện ma túy "Harbor Light".

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giới thiệu về tình hình pháttriển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là các nỗ lực cải cách tư pháp,phòng chống ma túy, HIV/AIDS và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ và các cơ quan hữu quanđối với Việt Nam trong các lĩnh vực y tế, nhân đạo, giáo dục - đào tạo, môi trường, khắc phục hậuquả chiến tranh và phòng chống tội phạm ma túy.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các hoạt động hợp táctrên đã góp phần tích cực vào sự phát triển của quan hệ giữa hai nước.

Phía Hoa Kỳ đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong pháttriển đất nước và hội nhập quốc tế, cũng như thành công của Việt Nam trong phòng chống HIV/AIDS vàcác dịch bệnh khác, đồng thời khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-HoaKỳ, cam kết tiếp tục hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực như cải cách tưpháp, đào tạo cán bộ pháp lý, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, chống khủng bố…

Nhân chuyến thăm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡvới cán bộ, nhân viên Đại Sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Phó Thủ tướng biểu dương những nỗ lực của Đại Sứ quán trong thời gian qua và mong muốn Đại Sứ quántiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước phát triển thực chất và hiệu quả hơn nữatrong thời gian tới, cũng như quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việctại Hoa Kỳ.

Hình ảnh hoạt động của đoàn Việt Nam tại Hoa Kỳ:

Phó Thủ tướng gặp Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng gặp Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng làm việc với Văn phòng điều phối AIDS

Phó Thủ tướng làm việc với Văn phòng điều phối chính sách ma túy


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder

Đoàn Việt Nam thăm Tòa án ma túy

Phó Thủ tướng thăm Đại Sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới