Hủy
Kinh Doanh

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, gỡ khó cho ngành công nghiệp ôtô

Thứ Tư | 23/01/2013 09:38

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ ngành liên quan nghiên cứu, gỡ khó cho ngành công nghiệp này, đặc biệt là về thuế, phí, ưu đãi đầu tư.
 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu các bộ, ngành liên quan tổ chức rà soát, phân tích thực trạng của ngành công nghiệp ôtô; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các giải pháp và chính sách liên quan đến ngành công nghiệp ôtô.

Cụ thể, sau khi làm việc với các ngành và Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải trao đổi, thống nhất các giải pháp gỡ khó cho ngành công nghiệp ôtô. Đồng thời, cần tập trung đến các chính sách phát triển công nghiệp ôtô trong dài hạn, đặc biệt chú ý đến các chính sách thuế - phí, đầu tư hay các ưu đãi để báo cáo Thủ tướng ngay trong tháng 1/2013.

Về phía Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng yêu cầu phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng một số ngành liên quan xây dựng, hoàn thiện “Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Trong đó, cần phân tích kỹ hiện trạng của ngành; kết quả thực hiện những nội dung trong “Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010”; nêu rõ những ưu - nhược điểm và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm...

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu các bộ xác định rõ mục tiêu, quan điểm phát triển ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam, bao gồm cả công nghiệp hỗ trợ, đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; lựa chọn và có định hướng phát triển cụ thể, dài hạn cho từng phân ngành...

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới