Hủy
Kinh Doanh

PSG dự kiến bán bớt 150 tỷ đồng tài sản để trả nợ

Thứ Ba | 11/09/2012 09:18

6 tháng đầu năm, PSG không có hợp đồng mới, công ty dự kiến xin ngân hàng cho tái cơ cấu 150 tỷ đồng nợ ngắn hạn thành nợ dài hạn.
 

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (mã PSG) giải trình về ý kiến của kiểm toán trên báo cáo soát xét bán niên.

Kiểm toán lưu ý PSG có công nợ ngắn hạn vượt quá tài sản lưu động là 128 tỷ đồng, nợ gốc quá hạn là 199 tỷ đồng, lãi trả chậm là 33,9 tỷ đồng. Điều này dẫn tới nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của công ty.

PSG cho biết 6 tháng đầu năm công ty chưa ký được thêm hợp đồng nới nào. Hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu chỉ thực hiện các công trình chuyển tiếp từ các năm trước. Các công trình đang thi công dở dang, việc huy động vốn từ các Chủ đầu tư khó khăn nên nguồn tiền thu về không nhiều, công ty không có nguồn thu trả nợ dẫn đến dư nợ tín dụng lớn và chi phí lãi cao.

PSG đề xuất phương án đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu và thanh toán công trình. Công ty cũng hoàn thiện hồ sơ xin tái cơ cấu khoảng 150 tỷ đồng nợ ngắn hạn sang nợ dài hạn. Ngoài ra, PSG có kế hoạch bán bớt tài sản, trị giá khoảng 150 tỷ đồng để trả nợ.

Với các biện pháp khắc phục nêu trên PSG khẳng định về khả năng hoạt động liên tục trong thời gian tới.

Ngoài ra, kiểm toán ngoại trừ Công ty mẹ chưa tiến hành kiểm kê đánh giá sản phẩm dơ dang tại ngày 30/6, và báo cáo tài chính của các công ty con chưa kiểm toán.

 PSG cho biết, công ty đã thành lập Hội đồng kiểm kê tài sản và tiến hành kiểm kê định kỳ, tuy nhiên vì điều kiện thời gian và chi phí nên PSG đã không đề nghị phía kiểm toán tham gia công tác kiểm kê. Đối với báo cáo tài chính công ty con, PSG có một công ty con là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Đăng không phải là công ty đại chúng nhưng vẫn kiểm toán hàng năm vào cuối niên độ.

6 tháng đầu năm PSG đạt doanh thu 43,5 tỷ đồng, chưa bằng 1/8 cùng kỳ năm trước. Công ty lỗ 62 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới