Hủy
Kinh Doanh

PVG tăng giá gas không đúng quy định

Chủ Nhật | 07/10/2012 17:26

CTCP Kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc thực hiện đăng ký giá sau khi điều chỉnh giá bán, vi phạm quy định về đăng ký giá.
 

Ngày 6/10, Bộ Tài chính cho biết đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc ( PVG) nghiêm túc thực hiện việc đăng ký giá bán gas theo quy định.

Theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), ngày 2/10, đơn vị này đã nhận được hồ sơ đăng ký giá bán gas (bản fax) của công ty. Qua rà soát hồ sơ gửi về cục cho thấy: ngày thực hiện điều chỉnh giá bán là 1/10, trong khi ngày đăng ký giá lại là 2/10. Như vậy, công ty thực hiện đăng ký giá sau khi điều chỉnh giá bán. Điều này vi phạm quy định về đăng ký giá và vi phạm các quy định tại Nghị định số 84 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giá.

Cũng liên quan đến giá gas, Bộ Tài chính cho biết ngày 2/10 đã nhận được hồ sơ đăng ký giá bán của 5 doanh nghiệp kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng đầu mối. Qua rà soát, Bộ Tài chính đã yêu cầu đăng ký giá kịp thời theo quy định; công khai thông tin về giá sau mỗi lần điều chỉnh giá bán, đặc biệt là giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng trong toàn hệ thống trên các phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện niêm yết giá theo quy định.

Nguồn Sài Gòn giải phóng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới