Hủy
Kinh Doanh

Quận 9 - Vùng đất màu mỡ cũa những “ông lớn”

Thứ Sáu | 24/03/2017 08:30

Quận 9 được đánh giá là một trong quận trọng điểm tại khu Đông Sài Gòn với những giá trị đầu tư nổi trội.
 

Lợi thế hàng đầu của quận 9 không chỉ nằm tại vị trí thích hợp, cơ sở hạ tầng được chăm chút, những tuyến đường được xây dựng xuyên suốt mà còn ở khu đô thị trí thức và khu công nghệ cao (hay còn được gọi là thung lũng Silicon Việt Nam). Tất cả những yếu tố trên trở thành một nền tảng vững chắc cho sự phát triển bất động sản tại khu vực.

Quận 9 được đánh giá là một trong quận trọng điểm tại khu Đông Sài Gòn với những giá trị đầu tư nổi trội. Tiềm năng to lớn của khu vực này đầu tiên nằm ở vị trí, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh. Chính nhờ ưu thế này, quận 9 mang một động lực phát triển của sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp nước ngoài, điển hình là khu công nghệ cao.

Khu Công nghệ cao của quận 9 là nơi tập trung của hàng chục ngàn lao động với không ít tập đoàn lớn có vốn đầu tư hàng tỷ USD như Intel và Samsung. Ngoài ra khu phức hợp OneHub Sài Gòn rộng 12 ha cùng trường Đai học của Harvard hứa hẹn sẽ có một nguồn cầu dồi dào về loại hình bất động sản cho thuê.

Quan 9 - Vung dat mau mo cua nhung “ong lon”
Khu công nghệ cao là điểm nhấn nổi bật của quận 9 cũng như khu Đông thành phố. Điều này thúc đẩy các “ông lớn” của bất động sản(UniHomes là một ví dụ) tham gia trị trường nhà đất nơi đây

Vào năm 2014, tập đoàn Samsung đã được cấp giấy phép đầu tư 1,4 tỷ USD tại khu vực này. Điều này mang lại những kỳ vọng và tiềm năng phát triển cho khu vực Đông thành phố. Dự án của Samsung có tên gọi là Samsung CE Complex (SEHC) được thực hiện với diện tích trên 70 ha trong khu vực công nghệ cao của TP.HCM và đã đi vào hoạt động. Với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm, cùng thiết bị điện tử gia dụng cao, dự án kì vọng sẽ mang lại sự khởi sắc cho lĩnh vực công nghệ điện tử tại Việt Nam

Cùng với Samsung, chính phủ Hàn Quốc cũng tài trợ 220 triệu USD để thực hiện đường vành đai 3, tạo sự kết nối nhanh chóng và dễ dàng tới các khu vực trong điểm trong thành phố như các quận 1, 2, 7 hoặc các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương... Sự xuất hiện của Samsung cũng kéo theo cuộc đua đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn khu công nghệ cao như nhà máy của Intel.

Tọa lạc tại Khu công nghệ cao thuộc Quận 9, Intel là một trong những doanh nghiệp được hưởng ưu đãi từ nhà nước vì sử dụng công nghệ cao trong việc sản xuất kinh doanh. Đây là nhà máy lắp ráp và kiểm định chip điện tử lớn nhất của Intel trên toàn thế giới với diện tích 46.000 mét vuông. Cơ sở này được khởi công vào tháng 3 năm 2007 và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2010. Tại nhà máy, Intel không chỉ có một khu vực sản xuất chip mà còn có các khối nhà văn phòng, đặc biệt có hệ thống xử lý nước thải riêng và thậm chí lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời lớn nhất tại Việt Nam trong các công trình sản xuất. Nhìn chung, với việc đặt nền móng xây dựng cơ sở tại quận 9, Intel và Samsung đã tạo bước đệm thu hút hàng loạt những nhà đầu tư ngoại rót vốn vào khu vực này.

Hệ thống tiện ích xã hội của khu vực quận 9 cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy quận 9 trở thành điểm đến của những nhà đầu tư. Những khu chức năng trọng điểm tại khu vực này đều đầy đủ và tiêu chuẩn. Có thể kể đến như trường Đại Học Long Phước, trường Đại Học Quốc gia, Đại Học Fulbright, khu du lịch Suối Tiên, trung tâm thương mại Coop.Mart, Aoen Mall…Cũng theo quy hoạch đến năm 2025 do chính phủ đề xuất, khu vực quận 9 sẽ đẩy mạnh tập trung phát triển những khu đô thị mới có quy mô lớn, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng. Điều này thúc đẩy quá trình giãn dân tại các khu vực vàng đai để tạo sự cân bằng cho toàn thành phố. Đây cũng là một trong những lợi thế hàng đầu của quận 9 khi nằm tại khu vực vành đai giãn dân.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của khu vực cũng như khả năng sinh lời từ đầu tư, các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước không bỏ qua cơ hội và liên tục đổ vốn, xây dựng và phát triển các dự án của mình. Có thể kể đến một vài dự án bất động sản thuộc dạng chung cư căn hộ tiêu biểu như Mega Residence, Merita Khang Điền, Goldora, Riviera cùng chuỗi tổ hợp dự án biệt thự/nhà phố River Park, Park Riverside, Villa Park do MIK Group phát triển và được phân phối bởi UniHomes… tất cả đều đang triển khai và từng bước tạo nên bộ mặt đô thị, cung cấp nơi sinh sống tiện nghi cho cư dân, tạo nên một công đồng văn minh, chất lượng và an ninh.

Có thể nói, tuy nằm ngoài vùng ven thuộc khu Đông Sài Gòn nhưng do tính chất phát triển vượt bậc của khu Đông trong tương lai, đồng thời sở hữu trong mình tổ hợp khu công nghệ cao đầy triển vọng, quận 9 đã trở thành vùng đất tiềm năng hàng đầu cho những nhà đầu tư bất động sản cũng như hứa hẹn sẽ trở thành nơi an cư lập nghiệp cho rất nhiều cư dân mai sau.

Thiên Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới