Hủy
Kinh Doanh

Quảng Ninh mở văn phòng du lịch ở JeJu

Chủ Nhật | 13/10/2013 16:34

Quảng Ninh sẽ mở văn phòng du lịch tại đảo JeJu (Hàn Quốc) để quảng bá hình ảnh và thu hút khách từ thị trường Hàn Quốc.
 

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh và Cục Văn hóa, Du lịch và Thể thao JeJu vừa ký kết hợp tác để thực hiện việc này.

Ông Lâm Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết hai bên thỏa thuận sẽ hợp tác phát triển sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch. Trong đó, JeJu sẽ hỗ trợ Quảng Ninh mở văn phòng du lịch tại đảo du lịch nổi tiếng này và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực. JeJu và Quảng Ninh có điểm tương đồng là đều có những địa danh được công nhận là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới nên sẽ thuận lợi trong việc hợp tác du lịch.

"Hai bên sẽ tiếp tục làm việc cụ thể hơn để sớm thành lập văn phòng du lịch. Khách Hàn Quốc đến Quảng Ninh ngày càng tăng nên chúng tôi muốn có văn phòng để tiếp cận gần hơn với du khách nước này", ông nói.

Tỉnh Quảng Ninh đã có kế hoạch mở văn phòng du lịch tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, mới đây tỉnh đã quyết định dừng việc mở văn phòng ở Nhật Bản do một số nguyên nhân về thị trường cũng như chi phí để mở cũng như vận hành văn phòng quá cao. Hiện nay, chỉ còn kế hoạch mở văn phòng du lịch ở Hàn Quốc - thị trường nằm trong tốp 10 và là thị trường mục tiêu của ngành du lịch tỉnh là vẫn còn được thực hiện.

Du khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam và Quảng Ninh đang tăng trưởng rất mạnh. Vào năm ngoái, có hơn 700.000 lượt khách từ xứ sở kim chi sang Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm nay, lượng khách đã đạt hơn 562.000 lượt. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhiều doanh nghiệp lữ hành thì doanh nghiệp trong nước vẫn chưa tiếp cận được với thị trường du lịch lớn này, thị trường vẫn thuộc về doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 8 tháng năm 2013, có hơn 5,7 triệu lượt khách du lịch đến tỉnh, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt 1.643.000 lượt.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới