Hủy
Kinh Doanh

Quy mô thị trường bảo hiểm du lịch có thể lên đến 3.000 tỉ đồng

Thanh Phong Thứ Năm | 12/10/2017 18:36

PVI vừa nhảy vào mảng bảo hiểm du lịch thông qua kênh phân phối của Vietnam Airlines.
 

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng với Tổng công ty Bảo hiểm PVI giới thiệu sản phẩm Bảo hiểm Du lịch toàn diện TripCARE với nhà tái bảo hiểm Công ty TNHH Bảo hiểm Chubb Việt Nam. Hành khách có thể mua kèm TripCARE khi đặt mua vé máy bay trên website của Vietnam Airlines.

Đây lần đầu tiên một doanh nghiệp bảo hiểm của Việt Nam triển khai bán sản phẩm bảo hiểm du lịch qua trang thương mại điện tử của một hãng hàng không, ông Trương Quốc Lâm, Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI cho biết.

Theo ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, việc ra mắt sản phẩm bảo hiểm du lịch là một trong những bước đi mới của hãng với mục tiêu cung cấp dịch vụ trọn gói khi mua vé máy bay. Trước đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng chưa có đối tác nào  cung cấp bảo hiểm du lịch.

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm du lịch của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với điểm đến nội địa hoặc nước ngoài. Bảo hiểm du lịch hiện bắt buộc với các công ty lữ hành, còn với cá nhân là tùy chọn nhưng cũng tùy theo quy định của từng quốc gia đến.

Theo số liệu thống kê của trang web so sánh GoBear, chi phí bảo hiểm khi đi nước ngoài bình quân khoảng 40.000 đồng/ngày/người – cho đến 80.000 đồng, còn tùy vào mệnh giá bảo hiểm và sự khác biệt ở quyền lợi.

Năm 2016, có khoảng 6,5 triệu lượt du khách trong nước đi du lịch nước ngoài, tăng khoảng 15% so với năm trước theo số liệu tổng hợp từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Theo con số này, ước tính thị trường bảo hiểm du lịch có thể lên đến 1.300 – 2.600 tỉ đồng với những chuyến đi dài 5 ngày.

Với thị trường nội địa, năm 2016 có 62 triệu lượt người du lịch. Hiện nay, mức phí bảo hiểm du lịch nội địa đa dạng, từ 1.500 đồng/người/ngày hoặc cao hơn tùy vào mệnh giá và quyền lợi bảo hiểm. Quy mô thị trường tiềm năng này cũng tối thiểu hơn 100 tỉ đồng.

Bảo hiểm du lịch là sản phẩm có thể được mua trực tuyến, được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm với các quyền lợi quyền lợi tai nạn cá nhân như chi phí thân nhân thăm bệnh, chi phí y tế tại nước ngoài, tai nạn cá nhân và vận chuyển y tế. Sản phẩm TripCARE được quảng bá có quyền lợi tai nạn cá nhân lên tới 1,6 tỷ đồng, hỗ trợ chi phí y tế lên tới hơn 1 tỷ đồng. Trẻ sơ sinh (từ 7 ngày tuổi đến dưới 2 tuổi) đi cùng với hành khách mua Bảo hiểm Du lịch TripCARE sẽ được hưởng bảo hiểm miễn phí. Được phân phối bởi Vietnam Airlines, TripCARE cũng đưa ra những quyền lợi liên quan đến những trở ngại trong chuyến bay như hủy, rút ngắn chuyến đi, hoãn hay lỡ chuyến bay, hành lý hay giấy tờ thất lạc. 

Thanh Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới