Hủy
Kinh Doanh

Quỹ mở trái phiếu của VFM sắp hoạt động

Thứ Tư | 27/02/2013 15:23

Ngày 27/2, VFM đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ mở đầu tư trái phiếu (VFMVFB).
 

Tổng giá trị vốn huy động ban đầu của quỹ là 50 tỷ đồng, chuyên đầu tư vào trái phiếu chính phủ, trái phiếu được chính phủ bảo lãnh, trái phiếu địa phương với tỷ trọng đầu tư 80% giá trị tài sản của quỹ. Quỹ VFMVFB cũng đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp.

Quỹ VFMVFB được quản lý và điều hành bởi công ty VFM với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Dragon Capital Debt Management Limited (DCDM), thành viên của Dragon Capital.

Công ty Cổ phần Chứng khoán TPHCM (HSC) được lựa chọn là Đại lý phân phối chứng chỉ quỹ VFMVFB. Quỹ VFMVFB sẽ được giám sát bởi Ngân hàng Deutsche Bank AG, chi nhánh TPHCM. Deutsche Bank AG cũng đồng thời cung cấp dịch vụ lưu ký, dịch vụ quản trị quỹ, dịch vụ đại lý chuyển nhượng cho quỹ VFMVFB.

Trước đó, VFM đã có kế hoạch lập quỹ mở đầu tư vào các cổ phiếu trong rổ cổ phiếu của chỉ số VN30 (VFMI30), nhưng do điều kiện thị trường thay đổi và cần điều chỉnh chiến lược đầu tư, VFM đã tạm ngừng việc ra mắt quỹ này.

Như vậy, trên thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có 2 quỹ mở đầu tư trái phiếu. Quỹ mở đầu tiên của Việt Nam - Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Thịnh Vinawealth (VFF) do VinaCapital hậu thuẫn đã chính thức chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng từ ngày 7/1/2013, với tổng vốn huy động ban đầu là 50 tỷ đồng.

Ngoài quỹ mở đầu tư trái phiếu, VFM cũng sẽ chuyển đổi quỹ Đầu tư năng động Việt Nam (VFA) thành quỹ mở, dự kiến chính thức giao dịch vào cuối tháng 4/2013.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới