Hủy
Kinh Doanh

Sacombank là ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2014

Thứ Năm | 20/11/2014 10:27

Đây là kết quả bình chọn của hơn 2 triệu khách hàng cá nhân trong chương trình My Ebank 2014 với sự tham gia của 29 ngân hàng.
 

Tối qua (19/11) tại Hà Nội, Chương trình bình chọn Ngân hàng điện tử yêu thích tại Việt Nam - My Ebank 2014 do Báo điện tử VnExpress tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước và cố vấn chuyên môn từ Công ty Dịch vụ thẻ Smartlink đã công bố kết quả chính thức.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Thương tín (Sacombank - STB) được ban tổ chức và hội đồng chuyên môn thống nhất bình chọn và vinh danh là ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2014.

Phó Tổng giám đốc Sacombank Nguyễn Minh Tâm cho biết, trong chiến lược phát triển Sacombank trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại khu vực, Sacombank đặc biệt quan tâm tới phát triển ngân hàng điện tử, song song với kênh phục vụ truyền thống.

Theo vị lãnh đạo Sacombank, ưu thế của ngân hàng điện tử Sacombank đến từ việc tiếp cận được giải pháp hiện đại, kinh nghiệm từ bản thân Sacombank và chia sẻ từ đối tác nước ngoài. Ngoài ra, Sacombank còn đặc biệt coi trọng việc cá nhân hóa ngân hàng điện tử cho khách hàng với nhiều tùy chỉnh về giao diện. Ông Nguyễn Minh Tâm cho biết, giải pháp chỉ chiếm 60% thành công của dịch ngân hàng điện tử, còn lại là việc chăm sóc khách hàng như thế nào.

Bên cạnh danh hiệu Ngân hàng điện tử được yêu thích, My Ebank còn tao danh hiệu Top 5 Mobile Banking cho TPBank, Sacombank, Vietcombank, Maritime Bank, VietinBank; Top 5 Internet Banking cho Vietcombank, Techcombank, Sacombank, ACB, TPBank và Top 5 Dịch vụ ngân hàng điện tử được độc giả quan tâm cho Sacombank, BIDV, VietinBank, Maritime Bank và Techcombank.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, mặc dù hiện Việt Nam đã có trên 130 triệu thuê bao di động, tức là hơn gấp rưỡi dân số, đã có khoảng 34 triệu người sử dụng Internet, trong đó có 1/3 truy cập Internet qua các thiết bị di động, nhưng thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam vẫn phát triển rất chậm so với phát triển CNTT, truyền thông, và so với các nước trong khu vực, thế giới. Đến nay mới khoảng 10% tổng giao dịch thanh toán là dùng dịch vụ Internet và Mobile Banking.

Theo Phó Thủ tướng, phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại, an toàn, tiện ích cho khách hàng là xu thế và cũng là đòi hỏi. Điều đó không chỉ giúp ngân hàng quản lý rủi ro tốt hơn, hoạt động hiệu quả hơn, không chỉ giúp khách hàng chủ động hơn, thuận tiện hơn trong các giao dịch của mình mà còn giúp thực hiện tốt hơn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia.

My Ebank là chương trình có sự tham gia của 29 ngân hàng trong tổng số 43 ngân hàng đang cung cấp dịch vụ Internet Banking và Mobile Bank, ghi nhận hơn 2 triệu lượt khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng tham gia bình chọn.

Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam - Vinasa Trương Gia Bình, một thành viên Hội đồng chuyên môn của My Ebank 2014 cho biết, ông hoàn toàn bất ngờ với kết quả hơn 2 triệu người này.

Được biết, kết quả xếp hạng được căn cứ trên 3 cấu phần là bình chọn của độc giả (chiếm 40% tổng số điểm), đánh giá của Hội đồng Chuyên môn (chiếm 30%) và thực tế triển khai tại các ngân hàng (chiếm 30%). Kết quả đánh giá tại 3 cấu phần này đều được thực hiện trực tiếp, tính toán và lưu trữ trên hệ thống tự động của VnExpress.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới