Hủy
Kinh Doanh

Sàn CME bị cáo buộc tiết lộ thông tin mật về khách hàng

Thứ Sáu | 22/02/2013 12:05

Thông tin bị tiết lộ bao gồm danh tính người mua bán, số hợp đồng giao dịch, giá và chiến lược giao dịch của những người liên quan.
 

CME Group, tập đoàn sở hữu các sở giao dịch kỳ hạn lớn nhất thế giới và hai cựu nhân viên mới đây bị Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) đưa đơn kiện, cáo buộc đã để lộ thông tin bí mật liên quan đến giao dịch của khách hàng.

Hôm nay, CFTC công bố trong một tài liệu liên quan tại tòa án liên bang ở Manhattan, William Byrnes và Christopher Curtin, người từng làm việc tại Sở giao dịch hàng hóa New York (Nymex) của CME đã vi phạm pháp luật khi tiết lộ các thông tin không được phép công khai cho một nhà môi giới hàng hóa ngoài sở trong khoảng thời gian 2/2008 đến 9/2010.

Thông tin bị tiết lộ bao gồm danh tính người mua bán, số hợp đồng giao dịch, giá và chiến lược giao dịch của những người liên quan. CFTC đang yêu cầu hình phạt bằng tiền từ mỗi bị can và cho rằng Nymex phải chịu trách nhiệm cho hành vi của nhân viên mình. Cơ quan này cũng yêu cầu đình chỉ hai nhân viên này tham gia giao dịch.

Về phía CME Group, họ cho rằng cáo buộc của CFTC là vô nghĩa do sự việc này CME đã thông báo và có biện pháp xử lý thích hợp, không làm phương hại đến lợi ích của bất kỳ khách hàng nào cũng như toàn thị trường. Và việc CFTC yêu cầu Nymex chịu trách nhiệm cho hành vi của các cựu nhân viên là trái với chính sách của sở, vì khi vụ việc bị phát hiện, sở này đã sa thải họ ngay lập tức.

Trước đó, năm 2009, đáp lại chỉ trích của nhà đầu tư, Nymex đã điều tra các cuộc gọi và email của Byrnes, người cố tình để lộ thông tin khách hàng ít nhất 60 lần từ 2/2008 đến 9/2010, CFTC cho biết. Còn Curtin đã tiết lộ thông tin giao dịch ít nhất 16 lần từ 5/2008 đến 3/2009. Ông này sau đó đã xin thôi việc tại CME và hiện đang làm tại ELX Futures LP tại Newyork.

Trong buổi phỏng vấn hôm nay, Bart Chilton của CFTC cho rằng sở giao dịch phải chịu trách nhiệm bảo vệ thông tin cũng như hành vi của các nhân viên liên quan đến dữ liệu nhạy cảm.

Vụ việc này đang được xem xét tại tòa án quận Manhattan.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới