Hủy
Kinh Doanh

Sản lượng dầu của Nga tiếp tục đạt kỷ lục

Thứ Tư | 02/12/2015 18:44

Sản lượng dầu thô tháng 11 của Nga tiếp tục đạt mức kỷ lục thời hậu Xô-viết bất chấp giá dầu liên tục lao dốc và trước thềm phiên họp OPEC.
 

Sản lượng dầu thô và khí đốt trong tháng 11 bình quân đạt 10,779 triệu thùng/ngày, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Văn phòng CDU-TEK thuộc Bộ Năng lượng Nga.

Tuy giảm nhẹ so với mức kỷ lục 10,782 triệu thùng/ngày của tháng 10, song con số này có thể cho thấy sản lượng có thể tăng lên trong tháng 12 khi thêm một giếng dầu mới đi vào hoạt động, Alexander Nazarov, nhà phân tích dầu khí tai Gazprombank, cho biết.

OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 4/12 tại Vienna để thảo luận việc giới hạn sản lượng dầu thô của Khối - 1 năm sau khi Khối quyết định bảo vệ thị phần thay vì giảm sản lượng trong bối cảnh thừa cung toàn cầu.

Sản lượng dầu thô của Nga sẽ đạt kỷ lục mới trong năm 2015 sau khi liên doanh Novatek OJSC thông báo sẽ bắt đầu khai thác giếng dầu Yarudeyskoye vào thứ Ba 1/12, ông Nazarov nói.

Novatek dự đoán sản lượng của giếng dầu mới sẽ đạt 3,5 triệu tấn/năm, tương đương 70.000 thùng/ngày, theo thông báo của công ty.

Nga tiếp tục tăng sản lượng dầu thô khi rúp suy yếu kéo giảm chi phí khoan dầu và hệ thống thuế giúp bù đắp thâm hụt do giá dầu giảm.

Xuất khẩu dầu thô của Nga trong tháng 11 đạt 5,32 triệu thùng/ngày, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 2,4% so với tháng 10.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới