Hủy
Kinh Doanh

Sản lượng ô tô Trung Quốc được dự báo tăng 60% trong 8 năm nữa

Thứ Hai | 16/06/2014 05:10

Sản lượng ô tô của Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng lên 30-35 triệu xe trong 7-8 năm tới từ 22 triệu xe hiện tại.
 

Theo Công ty ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới trụ sở tại Avenue de la Liberté (Luxembourg) sản lượng ô tô của Trung Quốc - thị trường lớn nhất thế giới có thể tăng 60% trong vòng 8 năm tới, làm tăng nhu cầu thép dùng cho sản xuất ô tô.

Trước khi khai trương liên doanh sản xuất thép dùng cho sản xuất ô tô với công ty Hunan Valin Steel Co., giám đốc điều hành ArcelorMittal, tỷ phú Lakshimi Mittal, cho biết, sản lượng ô tô của Trung Quốc có thể tăng lên 30-35 triệu xe trong 7-8 năm tới từ 22 triệu xe hiện nay.

Liên doanh với Valin Steel Co sẽ giúp gia tăng sự hiện diện của ArcelorMittal tại Trung Quốc và giúp công ty cạnh tranh với Baoshan Iron & Steel Co., - công ty đang cung cấp ½ lượng thép dùng trong sản xuất ô tô tại Trung Quốc.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hồi tháng 1 ước tính, doanh số bán ô tô năm 2014 có thể tăng 10% so với năm trước.

Sarah Wang, nhà phân tích tại Masterlink Securities Corp trụ sở tại Thượng Hải, cho biết, thép dùng trong sản xuất ô tô là sản phẩm thép có lợi nhuận cao nhất với tốc độ tăng trưởng nhu cầu nhanh và ổn định.

Doanh số bán xe chở khách tại Trung Quốc tháng 5 tăng 13%, dẫn đầu là General Motor và Ford Motor khi các hãng nước ngoài tiếp tục chiếm thị phần của các hãng sản xuất xe nội địa. Các hãng xe nước ngoài đang đẩy mạnh đầu tư vào Trung Quốc để giành thị phần tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Theo số liệu của Cục Thống kê quốc gia, Trung Quốc sản xuất 10,6 triệu xe trong 5 tháng đầu năm 2014, kể cả 5,6 triệu xe hơi.

Liên doanh giữa ArcelorMittal và Hunan Valin Steel Co., tại tỉnh Hồ Nam sẽ có công suất ban đầu 1,5 triệu tấn. Công ty sẽ tập trung vào sản xuất thép dùng cho sản xuất ô tô và thép không gỉ tại Trung Quốc.

ArcelorMittal lần đầu thông báo về đề xuất liên doanh một nhà máy sản xuất thép dùng trong sản xuất ô tô tại Hồ Nam vào năm 2008. ArcelorMittal sẽ nắm 49% cổ phần trong liên doanh, Valin Steel nắm phần còn lại.

Theo nhà phân tích Sarah Wang, liên doanh mới Valin ArcelorMittal Automotive Steel Co sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất thép kể cả Wuhan Iron & Steel Co và Chongqing Iron & Steel Co.

Hiện hãng Fiat SpA có một liên doanh xe hơi với Công ty Guangzhou Automobile Group Co ở Changsha, Hồ Nam trong khi Nissan Motor Co đang điều hành liên doanh xe hơi lớn nhất của Nhật Bản tại Trung Quốc ở tỉnh Hồ Bắc. General Motor cũng sẽ thành lập nhà liên doanh xe hơi tại Vũ Hán.

Nhu cầu thép tại Trung Quốc có thể tăng 3-4% trong năm nay từ 7% năm 2013. Tăng trưởng nhu cầu thép tại châu Âu và Mỹ cũng được dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới