Hủy
Kinh Doanh

Skirr Japan chào mua cổ phiếu STT cao hơn thị giá 1,5 lần

Thứ Ba | 04/12/2012 15:41

Skirr Japan quyết định mua số cổ phiếu STT phát hành thêm với mức thị giá cộng thêm 50%, tương đương 4.500 đồn/cổ phiếu.
 

Theo tìm hiểu của ĐTCK, Skirr Japan, một công ty tư vấn tài chính của Nhật Bản, vừa đưa ra mức giá chào mua đối với đợt phát hành tăng vốn điều lệ từ 80 tỷ đồng lên 160 tỷ đồng của Công ty cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist ( STT).

Theo Skirr Japan, tại Nhật Bản, giá mua cổ phiếu cao nhất thường được xác định theo cách thức là giá trên thị trường chứng khoán cộng thêm 30%. Tuy nhiên, do đánh giá cao tiềm năng phát triển của STT, Skirr Japan quyết định mua số cổ phiếu phát hành thêm với mức thị giá cộng thêm 50% là 4.500 đồng/ cổ phiếu.

Trước đó, Skirr Japan đã thông qua Công ty Kiểm toán Mazars (Pháp) và Công ty Luật J&P (Hàn Quốc) tiến hành thẩm định tình trạng tài chính, thuế và các vấn đề pháp lý STT. Dựa trên báo cáo của hai đơn vị này, Skirr Japan cho rằng, STT hiện có nhiều tiềm năng phát triển, nhưng còn bỏ ngỏ vì thiếu vốn. Do đó, Skirr Japan đã đề xuất trở thành cổ đông chiến lược của STT.

Được biết, STT sẽ xin ý kiến đại hội cổ đông về việc chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ với cổ đông chiến lược là Skirr Japan. Trước đó, STT đã có phương án tăng vốn điều lệ từ năm 2009 và mới đây nhất năm 2011, STT đưa ra phương án tăng vốn điều lệ từ 80 tỷ đồng lên 160 tỷ đồng phát hành cho cổ đông hiện hữu nhưng không thành công, nên STT phải chuyển hướng tìm các nhà đầu tư chiến lược bên ngoài.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới