Hủy
Kinh Doanh

Số liệu kinh tế Mỹ và căng thẳng địa chính trị sẽ là tâm điểm của thị trường vàng tuần tới

Chủ Nhật | 27/07/2014 09:34

Giới buôn vàng sẽ tiếp tục theo dõi sát sao những sự kiện địa chính trị cũng như tin tức kinh tế Mỹ tuần tới để xem xu hướng của giá vàng.
 

Tin tức về kinh tế Mỹ bao gồm thông báo sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và báo cáo “luôn luôn quan trọng” về tỷ lệ việc làm phi nông nghiệp. Hơn nữa, những người tham gia thị trường vàng cũng sẽ theo dõi diễn biến tại điểm nóng Ukraine và dải Gaza.

Tính đến 25/7, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex đã giảm 6,1 USD/ounce cho cả tuần, giao dịch ở 1.303,3 USD, trong khi giá bạc giao tháng 9 giảm 25 cent cho cả tuần xuống 20,636 USD/ounce. Tuy vậy, cả giá vàng và giá bạc hôm 25/7 đều tăng trở lại sau khi giá vàng chạm mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua vào hôm 24/7.

Phần lớn những người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News đều nhận định giá vàng tuần tiếp tiếp tục giảm.

Trong số 37 người tham gia, có 22 người trả lời, trong đó 14 người dự đoán giá giảm, 4 người cho rằng giá tăng và 4 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

“Tuần tới sẽ khá quan trọng vì có nhiều số liệu và tin tức về thị trường Mỹ cũng như cuộc họp của FOMC. Do vậy, thị trường vàng sẽ theo dõi sát sao những bình luận và tuyên bố liên quan để xem liệu có manh mối nào về thời điểm Fed sẽ tăng lãi suất hay không. Và vào cuối tuần, Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp. Có khả năng báo cáo việc làm sẽ vẫn khá tích cực theo xu hướng của tháng trước khi các hoạt động kinh tế đang tiến triển tốt”, Robin Bhar, nhà phân tích kim loại tại Societe Generale cho biết.

Tóm lại, khi thị trường tập trung theo dõi số liệu kinh tế Mỹ và thời điểm Fed bắt đầu tăng lãi suất, giá vàng có xu hướng giảm. Trái lại, nếu số liệu kinh tế Mỹ tiêu cực và Fed sẽ duy trì lãi suất hiện tại thêm một thời gian nữa, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào vàng nhiều hơn.

Theo kế hoạch, FOMC sẽ nhóm họp trong 2 ngày thứ 3 và thứ 4 (29-30/7).

Các báo cáo quan trọng về kinh tế Mỹ gồm báo cáo về lòng tin tiêu dùng, dự kiến công bố vào hôm thứ 3 (29/7), trước khi báo cáo việc làm của Viện nghiên cứu ADP và báo cáo về GDP được công bố vào thứ 4 (30/7), tiếp đó là số đơn thất nghiệp hàng tuần và Chỉ số Nhà quản lý mua hàng Chicago vào thứ 5. Số liệu công bố vào thứ 6 gồm số việc làm phi nông nghiệp, thu nhập và chi tiêu cá nhân, quan điểm tiêu dùng và khảo sát sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung.

Ông Robin Bhar cho biết, những sự kiện trên sẽ thu hút sự chú ý rất lớn của giới thương nhân, nhưng họ sẽ không quên các sự kiện địa chính trị đang diễn ra. Rõ ràng, mọi chuyện có thể thay đổi rất nhanh. Do vậy, thị trường sẽ theo dõi sát sao diễn biến của các sự kiện địa chính trị.

Các sự kiện tại Ukraine và dải Gaza thường được cho là có tác động ngắn hạn đến giá vàng, mặc dù giá vàng vẫn thấp hơn mức đỉnh hồi giữa tháng 3. Hơn nữa, Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC trên sàn Comex, đã tỏ ra nghi ngờ rằng nhiều thương nhân sẽ sẵn lòng thiết lập vị thế mới về bán, mua trong bối cảnh bất ổn địa chính trị như hiện nay.

Các thương nhân cũng sẽ theo dõi xem liệu có biến động nào về nhu cầu vàng vật chất hay không. Hôm thứ 6 (25/7) dường như đã có dấu hiệu rằng nhu cầu mua vật chất bắt đầu tăng, ông Grady cho biết thêm.

Đối với các nhà đầu tư – những người cũng đang theo dõi trữ lượng mỏ vàng – hầu hết các nhà sản xuất lớn của Bắc Mỹ dự định công bố báo cáo doanh thu quý II vào tuần tới. Danh sách cacs nhà sản xuất gồm Newmont Mining Corp, Yamana Gold Ince, Barrick Gold Corp, Agnico-Eagle Mines Ltd và Goldcorp Inc.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới