Hủy
Kinh Doanh

Số mã giảm áp đảo, VN-Index giảm phiên thứ 3

Thứ Hai | 15/10/2012 15:24

VN30 có 23 mã giảm và HNX30 có 20 mã giảm. Nhóm dầu khí, khoáng sản, bất động sản giảm mạnh, VNM và EIB đi ngược lại thị trường.
 

Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm trong phiên đầu tuần 15/10. VN-Index giảm 0,25% xuống 391,56 điểm và là phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Giá trị giao dịch 416 tỷ đồng, giảm 35% so với phiên trước.

HNX-Index giảm 0,9% xuống 54,94 điểm. Giá trị giao dịch 180 tỷ đồng, xấp xỉ phiên trước.

Nhóm vốn hóa lớn đồng loạt giảm hôm nay, chỉ riêng 2 cổ phiếu của Vinamilk và Eximbank tăng giá. Trong đó, Vinamilk đóng cửa tại giá trần 123.000 đồng và là mức giá cao nhất từ trước tới nay. Công ty mới đây đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng với doanh thu gần 1 tỷ USD, lợi nhuận đạt 5.000 tỷ đồng.

Về phía Eximbank, cổ phiếu này tiếp tục đi ngược lại thị trường khi đã tăng 3 phiên liên tiếp, cho dù VN-Index liên tục giảm. Trong khi đó, các cổ phiếu ngân hàng khác chung xu hướng giảm với thị trường.

Ngoài ra, cổ phiếu ngành dầu khí, bất động sản, khoáng sản giảm mạnh. Đây là các nhóm đã liên tục tăng giá trong tuần trước.

Theo đánh giá của các công ty chứng khoán, rủi ro ngắn hạn đã tăng lên khi dấu hiệu chốt lời xuất hiện trong 2 phiên cuối tuần trước.

Một khảo sát mới đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho thấy, các doanh nghiệp đánh giá tình hình kinh doanh quý IV vẫn sẽ tiếp tục khó khăn, nhưng mức độ ít hơn so với 3 quý đầu năm.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới