Hủy
Kinh Doanh

Sơn Hà thoái vốn khỏi Hiway, ai là người mua?

Thứ Năm | 08/01/2015 11:33

Với việc bán hết cổ phần tại Hiway, Sơn Hà sẽ thu về ít nhất 1,5 tỷ đồng.
 

CTCP Quốc tế Sơn Hà (mã SHI) vừa công bố thông tin về việc thoái vốn khỏi công ty liên kết.

Theo đó, HĐQT SHI đã thông qua phương án chuyển nhượng 150.000 cổ phần tại CTCP Hiway Việt Nam với mức giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phần. Số cổ phần này tương đương tỷ lệ sở hữu 15% tại Hiway. 

Việc rút vốn này nằm trong chiến lược phát triển của SHI nhằm thoái vốn khỏi lĩnh vực ngoài ngành để tập trung cho hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi. 

Trước đó, theo công bố ban đầu, SHI dự kiến trong 5 năm (2012 – 2016), Hiway Việt Nam sẽ triển khai 20 hệ thống siêu thị bán lẻ hiện đại. Tuy nhiên, mới đây, CTCP Hiway Việt Nam vừa chính thức công bố về việc thay đổi nhận diện, từ Hiway SuperCenter thành Hệ thống siêu thị SapoMart.

Trả lời phỏng vấn BizLIVE, ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch HĐQT CTCP Hiway Việt Nam, Phó chủ tịch HĐQT CTCP Quốc tế Sơn Hà cho biết, thực chất việc thoái vốn này của SHI chỉ là tái cơ cấu lại công ty. Theo đó, số lượng cổ phần mà SHI bán ra sẽ được chuyển nhượng cho một nhóm nhà đầu tư nội bộ (thuộc Tập đoàn Sơn Hà). Trong đó có CTCP sản xuất thương mại và đầu tư Thịnh Phát. 

Ông Hà tiết lộ, sắp tới CTCP Hiway sẽ sáp nhập với CTCP Vinaconex Plaza, đơn vị đang quản lý trung tâm thương mại số 8 Quang Trung - Quận Hà Đông, nơi siêu thị Sapomart đang hoạt động. Được biết, từ tháng 5/2011, Vinaconex cùng một số cổ đông khác đã tiến hành chuyển nhượng 75% cổ phần sở hữu Vinaconex Plaza cho Sơn Hà.

Theo ông Hà, Tập đoàn Sơn Hà vẫn là một cổ đông chiến lược của Hiway Việt Nam, chứ không có chuyện thoái vốn hay bán cổ phần cho nước ngoài như kế hoạch từng công bố trước đó.

Được biết, hôm qua (ngày 6/1), hệ thống siêu thị Hiway SuperCenter thuộc CTCP Hiway Việt Nam đã chính thức công bố thay đổi nhận diện, trở thành SapoMart – Thân quen mỗi ngày. (webiste là www.sapomart.com). Theo thông tin của BizLIVE, tên miền Sapomart.vn có chủ thể đăng ký là CTCP sản xuất thương mại và đầu tư Thịnh Phát. Tên miền này cùng với Sapomart.com đều được đăng ký vào ngày 21/11/2014. 

Đại diện Hiway cho biết, năm 2015, việc mở rộng hệ thống siêu thị Sapomart sẽ mở rộng lên 10 siêu thị, năm 2016 là 20 siêu thị. Công ty đặt mục tiêu trở thành top 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam đến năm 2020.

Nguồn Diễn đàn đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới