Hủy
Kinh Doanh

Startup xuất khẩu nước dừa Việt Nam được rót vốn hơn 100.000 USD

Thứ Năm | 02/06/2016 17:37

Hamona, một startup chuyên xuất khẩu dừa Việt Nam ra nước ngoài, công bố được một nhóm nhà đầu tư rót vào một khoản đầu tư "sáu chữ số".
 

Startup bán nước dừa Việt Nam có tên Hamona đã nhận được vốn từ một nhóm các nhà đầu tư, trang DealStreetAsia vừa cho biết.

Mặc dù không cho biết cụ thể số vốn đầu tư nhưng anh Nguyễn Hoàng Long, CEO Hamona cho biết nhóm nhà đầu tư này đầu tư mạo hiểm vào Hamona với số vốn lên tới 6 con số, tức ít nhất 100 ngàn USD.

Anh Long từ chối tiết lộ chi tiết thương vụ này nhưng cũng cho biết thêm, vốn đầu tư được rót vào ngay trước khi công ty trưng bày sản phẩm tại Triển lãm sản phẩm thiên nhiên California 2016. Sự kiện này đã đánh dấu bước đột phá của Hamona vào thị trường Mỹ, bởi sau triển lãm, Hamona đã ký thỏa thuận với các nhà phân phối và bán lẻ cao cấp tại khu Bờ Tây của Mỹ, ông Long cho biết.

Trước đợt rót vốn này, Hamona từng giành được khoản hỗ trợ 25.000 USD từ tổ chức Inclusive Business Accelerator tại Việt Nam. Ngoài ra, startup này còn nhận được vốn từ IPP Việt Nam, trong đợt tổ chức này rót 1,2 triệu euro vào 17 startup trong năm nay.

Được thành lập năm 2013, Hamona là viết tắt của từ “Harmony with Mother Nature” - Hài hòa với Mẹ Thiên nhiên. Công ty khai thác các sản phẩm nông nghiệp đa dạng của Việt Nam để xuất khẩu ra thị trường thế giới, đồng thời góp phần cải thiện đời sống người nông dân địa phương.

"Ý tưởng hình thành startup này đến khá tự nhiên khi chúng tôi đang tìm cách tạo ra một sản phẩm sáng tạo là đặc trưng ở địa phương và có tiềm năng trên thị trường thế giới. Nước dừa ngày càng phổ biến. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh giá trị dược liệu và dinh dưỡng của nước dừa", Long nói.

Vị CEO cũng cho biết, nhờ xuất khẩu, thu nhập của nông dân trồng dừa cao hơn 30% so với buôn bán thông thường. Tuy nhiên, anh Long cũng thừa nhận thách thức lớn nhất chính là đáp ứng đủ nhu cầu từ thị trường quốc tế.

An Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới