Hủy
Kinh Doanh

Sức mua yếu, giá vàng xuống 1.654 USD/ounce

Thứ Năm | 03/05/2012 06:38

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư vì nhu cầu vật chất yếu và theo đà giảm của chứng khoán cùng các hàng hóa khác.
 

Vàng hôm qua chịu áp lực sau khi báo cáo việc làm của ADP cho thấy, trong tháng 4, các công tyMỹ đã thuê ít nhân công nhất trong vòng 7 tháng, làm tăng mối lo nền kinh tế đã mất đà hồiphục.

Thị trường giờ đây chờ đợi báo cáo việc làm tháng 4 do Bộ Lao động công bố vào ngày thứ Sáu, đểcó cái nhìn bao quát hơn về nền kinh tế cũng như khả năng có hay không một chương trình nới lỏngđịnh lượng mới.

Chốt phiên 2/5, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.653,9 USD/ounce, giá vàng giao tháng 6 giảm8,4 USD còn 1.654 USD/ounce.

Khối lượng giao dịch phiên qua tiếp tục thấp, kém 20% so với bình quân 1 tháng.


Giá vàng vừa trải qua phiên giảm thứ 2 liên tiếp (nguồn:kitco)

Frank McGhee thuộc Integrated Brokerage Services LLC nhận xét, tình hình thị trường các phiêntới sẽ không có đột phá nếu như báo cáo việc làm ảm đạm.

Các nhà phân tích kỹ thuật thì cho rằng, vàng cần thiết phải vượt qua mức trung bình động 100ngày là 1.670 USD/ounce để xác lập xu hướng đi lên.

Trong vòng 1 tháng qua, giá vàng biến động tương đối lình xình bởi nhu cầu sụt giảm mạnh. Sứcmua vàng vật chất ở Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất, rất yếu bởi tác động của giá cao và đồngrupee yếu. Tại Mỹ, doanh số bán vàng đồng xu của U.S. Mint chỉ đạt 20.000 ounce trong tháng 4 -thấp nhất kể từ tháng 6/2008. Cũng trong tháng 4, nắm giữ vàng của các quỹ ETF đã giảm 194.000ounce và xuống dưới 70 triệu ounce lần đầu tiên kể từ ngày 2/2.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới