Hủy
Kinh Doanh

Tăng trưởng kinh tế quý II dự báo 4,5%

Thứ Hai | 14/05/2012 08:19

Chính phủ đánh giá, nếu không có các giải pháp tích cực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển thì mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6% sẽ gặp khó khăn.
 

Theo báo cáo bổ sung tình hình kinh tế - xã hội năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012 của Chính phủ tại kỳ họp Quốc hội thứ 3, khai mạc vào 21/5 tới đây, tăng trưởng kinh tế quý II được sự báo khoảng 4,5%.

Hơn một lần nhấn mạnh con số tăng trưởng kinh tế quý I/2012 chỉ đạt 4%, bản báo cáo cho rằng, nếu không có các giải pháp tích cực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển thì mục tiêu tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội sẽ gặp khó khăn.

“Dự báo năm 2012 sẽ thực hiện được mục tiêu kiềm chế lạm phát dưới 10%, thậm chí thấp hơn nếu không có sự điều chỉnh chính sách hợp lý. Nhưng mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6 -6,5% rất khó có thể đạt được do quý I/2012 chỉ đạt 4% và quý II/2012 dự báo chỉ đạt khoảng 4,5%. Sức ép về tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm rất lớn mới đạt cận dưới 6%”, Chính phủ nhìn nhận.

Những khó khăn về kinh tế, theo báo cáo, là đã được lường trước, trong đó có những hệ quả của việc phải tập trung ưu tiên mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô để đảm bảo cho nền kinh tế phát triển bền vững trong thời gian tới.

Bản báo cáo này sẽ được Ủy ban Kinh tế của Quốc hội thẩm tra tại phiên họp sáng nay (14/5).

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới